Rút ngắn thời gian đánh giá mức độ an toàn ứng phó với Covid-19

Ứng dụng an toàn doanh nghiệp (DN), do các chuyên gia akaChain (thuộc FPT Software - công ty thành viên FPT) triển khai, đã giúp các DN trên địa bàn TPHCM rút ngắn thời gian kê khai và chờ đợi kết quả đánh giá mức độ an toàn trong dịch Covid-19. 

Để theo dõi, đánh giá công tác phòng chống dịch Covid-19, TPHCM đã đưa ra bộ 7 tiêu chí cho các DN trong nhiều lĩnh vực như giao thông vận tải, giáo dục, thương mại, du lịch… Các DN sẽ tiến hành kê khai, đánh giá về mức độ an toàn trong dịch Covid-19 dựa trên tiêu chí mà thành phố đưa ra. Và thách thức đặt ra với TPHCM là cần phải đẩy nhanh việc số hóa hoạt động kê khai cũng như công tác phân tích, đánh giá, để có được kết quả ngay tức thì về mức độ an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 của các DN. 

Để giải quyết thách thức trên, nhóm dự án akaChain đã phối hợp với Sở TT-TT TPHCM xây dựng một ứng dụng mới trên nền tảng web và mobile số hóa toàn bộ các tờ khai của DN, đồng thời tích hợp các tiêu chí trong từng lĩnh vực khác nhau. Từ đây các DN chủ động tiến hành khai báo, đánh giá trên một nền tảng duy nhất. Dựa trên các dữ liệu DN cung cấp, ứng dụng tự động trích xuất, phân tích và đưa ra các mô hình đánh giá theo thời gian thực về mức độ an toàn của họ trong phòng chống Covid-19. 

Từ dữ liệu ứng dụng đã phân tích và khuyến cáo, các cơ quan quản lý và DN, tổ chức sẽ chủ động đưa ra các hành động kịp thời để đảm bảo an toàn sản xuất, thích nghi trong bối cảnh mới. Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian, công sức và nguồn lực cho cả DN cùng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM.

Ông Trần Hoàng Giang, Giám đốc akaChain của FPT Software, cho biết trong thời gian tới, đơn vị sẽ phối hợp với TPHCM đẩy mạnh hơn nữa ứng dụng công nghệ hiện đại như Blockchain, AI… vào việc số hóa các hoạt động điều hành, quản lý. “Đặc biệt, trong bối cảnh bình thường mới, công nghệ Blockchain là một trong những chìa khóa quan trọng giúp tổ chức, DN xây dựng mạng lưới kết nối hoạt động với đối tác, khách hàng, cộng đồng trên một nền tảng trực tuyến”.

Sau gần 1 tháng hoạt động, ứng dụng an toàn DN đã giúp các DN trên địa bàn TPHCM rút ngắn thời gian kê khai và chờ đợi kết quả đánh giá mức độ an toàn trong dịch Covid-19 từ vài ngày xuống chỉ còn khoảng 5 phút. Đồng thời ứng dụng cũng giúp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM ngay lập tức có kết quả đánh giá xếp hạng của các DN để theo dõi và đưa ra những hành động kịp thời.

Đến nay, ứng dụng an toàn DN đã góp phần thực hiện chủ trương của TPHCM trong việc giúp các DN, tổ chức ổn định hoạt động trở lại sau dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục