Rút chân lên

- Lại mới có thêm thông tin về hoạt động huy động vốn của một doanh nghiệp đa cấp mang tên “XYZ Vàng”. Chuyện đáng lo là quy mô mở rộng của doanh nghiệp này, với số lượng thành viên hiện thời đã có thể lên tới hàng trăm ngàn người. 

- Phương thức huy động vốn của họ có gì khác so với những gì dư luận đã rành sáu câu?

- Cái khiến cho số lượng thành viên của mạng đa cấp này tăng nhanh là gói tham gia ban đầu chỉ là 3 triệu đồng. Với số tiền này, thành viên sẽ mua “quyền sở hữu doanh nghiệp”, để được chia lãi và hưởng quyền lợi trọn đời! Việc đăng ký dễ dàng, nộp tiền cũng nhanh thông qua ứng dụng điện thoại. Rồi với chiêu bài “khởi nghiệp 4.0”, họ kéo được khá nhiều sinh viên, học sinh nhào vô.

- Nhưng đã là doanh nghiệp thì phải kinh doanh mới có doanh thu và lợi nhuận để chia lãi?

- Thành viên của mạng đa cấp này được chia hoa hồng dựa trên việc phát triển thành viên mới. Cứ mời gọi thêm thành viên là được chia tiền, đơn giản vậy thôi. Đã hoạt động đa cấp thì cốt lõi là giống nhau, chỉ khác trên các danh nghĩa bề mặt. Và càng rầm rộ thì càng dễ rơi vào tầm ngắm của cơ quan chức năng.

- Thông tin cảnh báo đầy, mà nhiều người vẫn dính. Muốn bảo vệ mình, thì đừng để lòng tham làm mờ mắt. Còn ai đã lỡ lún sình, phải sớm tự cứu mình bằng cách rút chân lên!

Tin cùng chuyên mục