Rực rỡ sắc xuân giữa lòng thành phố

Mấy ngày nay, khắp các tuyến phố tại TPHCM, sắc mai vàng lại tràn ngập mọi nẻo đường. Không còn lúc nào thích hợp hơn để cùng bạn bè, người thân lưu giữ lại những tấm hình đẹp tại các “điểm hẹn du xuân” trên địa bàn thành phố trong những ngày cận tết. 

Cả chục năm trở lại đây, cứ mỗi dịp tết đến xuân về, phố ông đồ (Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM) lại được trang hoàng đậm nét tết cổ truyền, nhờ đó, nơi đây trở thành điểm hẹn du xuân của nhiều người trẻ và các du khách đến tham quan.

Giữa những hàng cây mai nở rộ, vàng rực cả một góc phố, hoạt động xin chữ đầu năm, cầu mong cho một năm mới may mắn và hạnh phúc đã được tái hiện lại. 

Bên cạnh chương trình ca nhạc giải trí, điểm nổi bật ở nơi đây là sự có mặt của hơn 30 gian hàng với gần 60 ông đồ trong trang phục áo dài, khăn đóng cho chữ, đã tạo ra một không gian mới mẻ mà vẫn giữ được phong vị tết truyền thống.

Rực rỡ sắc xuân giữa lòng thành phố ảnh 1 Bạn trẻ tìm về phố ông đồ (Nhà Văn hóa Thanh niên) để có những tấm hình đẹp dịp tết
Là một trong những ông đồ đầu tiên tại con phố đặc biệt này, thầy Tuệ Nghiêm bày tỏ: “25 năm viết thư pháp, 13 năm gắn bó với phố ông Đồ, rất lâu rồi tôi mới thấy người ta trở lại quan tâm tới thư pháp nhiều như năm nay. Lượng khách đổ về dịp tết này đông hơn nhiều so với những năm trước. Cũng có nhiều người đều đặn năm nào cũng ghé tôi xin chữ, dù giờ đây họ có nhiều lựa chọn hơn”.

Mới chỉ mở vài ngày nhưng phố ông đồ đã đón tiếp hàng ngàn lượt khách, nhộn nhịp nhất là vào chiều tối, lúc tiết trời mát mẻ. Năm nay, phố ông đồ sẽ diễn ra tới hết ngày 4-2 (30 tháng Chạp).

Những ngày này, Đường sách TPHCM (đường Nguyễn Văn Bình) cũng đã được trang trí các vật phẩm tết cổ truyền như mai vàng, những gian hàng đồ thủ công mỹ nghệ, đồ gốm, những câu đối đỏ với câu chúc một năm bình an, may mắn, làm nên từ đôi bàn tay người Việt.

Điều đặc biệt ở đây là dù không khí rộn ràng của tết đã tới nhưng bao trùm vẫn là một không gian đậm chất văn hóa, không xô bồ, không ồn ào, lý tưởng để những người yêu sách vừa đến để chụp ảnh kỷ niệm, vừa có thể tham quan hay “thả hồn” vào những quyển sách hay ngay tại khuôn viên này.

Anh Amida (25 tuổi, Nhật Bản) chia sẻ: “Đây là lần đầu tôi đến một nơi vừa bán nhiều sách, vừa có thể chụp ảnh đẹp như thế này. Như bạn thấy đấy, tôi đã tự sắm cho mình một bộ áo dài phong cách Việt Nam vì tôi quá thích thú với nơi này”.

Không riêng anh Amida, trong những ngày trước thềm năm mới, lượng khách du lịch nước ngoài tìm về con đường sách đông rõ rệt. 

Như thông lệ mỗi năm, con đường Hải Thượng Lãn Ông tại quận 5 luôn là con phố đón xuân sớm nhất tại TPHCM bởi nơi đây có hàng trăm gian hàng chưng đủ đầy các vật phẩm trang trí tết.

Từ bao lì xì đỏ, hoa giả cho đến đồ trang trí nhà, tất cả đều được quy tụ về con phố sầm uất này. Tràn ngập những vật phẩm với màu sắc đỏ, vàng tượng trưng cho sự may mắn, cát tường, khu chợ hàng mã đồng thời trở thành một địa điểm chụp ảnh tết vô cùng đẹp, thu hút các bạn trẻ và du khách.

Tin cùng chuyên mục