Rục rịch đặt tour ngắm TPHCM bằng máy bay trực thăng

Ngày 13-4, một số hãng lữ hành tại TPHCM cho biết đã nhận được nhiều cuộc gọi đặt hàng từ du khách để được ngắm TPHCM từ trên cao bằng trực thăng. Tour du lịch mới này được Sở Du lịch TPHCM phối hợp với các cơ quan liên quan khảo sát trước đó 1 ngày.
Các khách mời tham gia chuyến bay khảo sát mở tour ngày 12-4. Ảnh: VIỆT DŨNG
Các khách mời tham gia chuyến bay khảo sát mở tour ngày 12-4. Ảnh: VIỆT DŨNG

Cảm nhận vẻ đẹp khác biệt 

Theo một số du khách, việc trải nghiệm ngắm TPHCM trên cao mang đến một cảm nhận khác biệt, với vẻ đẹp riêng và nhiều mới lạ. Sản phẩm góp phần tạo điểm nhấn cho một đô thị sống động, trữ tình như TPHCM. “Cảnh sắc thay đổi từ cánh đồng lúa chín vàng đến rừng tràm xanh ngắt. Mùa nước nổi có thêm đồng sen rực rỡ. Bức tranh chuyển cảnh giao thoa giữa TPHCM với Long An giúp cho tour du lịch bằng trực thăng vô cùng hấp dẫn”, anh Dũng Nguyễn, ngụ tại quận 3 (TPHCM) -  khách mời tham gia chuyến bay khảo sát, cho hay.

Tour “ngắm TPHCM từ trên cao” có sản phẩm tầm ngắn và tầm trung. Cụ thể, đối với sản phẩm tầm ngắn, thời gian bay 30-45 phút, với 2 lộ trình bay, gồm bay ngắm trung tâm TPHCM và bay ngắm trung tâm TPHCM - Cần Giờ. Sản phẩm tầm trung, bay khoảng 60 phút, với lộ trình bay kết nối TPHCM và Long An theo tuyến trung tâm TPHCM - Khu du lịch Cánh đồng bất tận (Long An) hoặc Cần Giờ (TPHCM) - Khu du lịch Cánh đồng bất tận (Long An). 

Trải nghiệm thú vị ngắm cảnh từ máy bay trực thăng. Ảnh: VIỆT DŨNG

Thông tin từ Công ty Trực thăng miền Nam cho biết, tour du lịch mới dự kiến sử dụng 2 loại máy bay trực thăng, gồm: AW-189 (Leonardo Helicopters, Ý), 16 ghế, tầm bay tối đa 907km, trọng lượng cất cánh 8.600kg, tốc độ bay trung bình 269-287km/giờ, có điều hòa;  EC-155B1 (Airbus Helicopters, Pháp), 12 ghế, tầm bay tối đa 671km, trọng lượng cất cánh 4.800kg, tốc độ bay 225-276km/giờ. Giá bay dự kiến (chưa gồm thuế giá trị gia tăng) dao động 3,65 - 9,9 triệu đồng/khách, tùy thuộc loại trực thăng, thời gian bay và số lượng khách. Chẳng hạn, số khách tối thiểu đối với AW-189 là 11 khách, EC-155B1 là 6 khách. Điểm cất cánh hoặc hạ cánh gồm Bệnh viện Quân y 175 và sân bay Tân Sơn Nhất.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông - Marketing TST Tourist, cho hay, ngay trong ngày đầu tiên giới thiệu thông tin quảng bá trên trang Facebook, Zalo cá nhân, công ty đã nhận được một số đơn đặt hàng mong muốn trải nghiệm sản phẩm. 

Khai thác tour dịp lễ 30-4 và 1-5

Sản phẩm du lịch mới này được Sở Du lịch TPHCM phối hợp cùng Bệnh viện Quân y 175, Công ty Trực thăng miền Nam, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TPHCM xây dựng. Trong đó, Sở Du lịch giữ vai trò kết nối các doanh nghiệp du lịch nhằm xây dựng sản phẩm tour tuyến phù hợp với từng đối tượng khách đến từ các thị trường khác nhau, cũng như tổ chức truyền thông, quảng bá sản phẩm. Bệnh viện Quân y 175 hỗ trợ sân đỗ máy bay trực thăng và an toàn y tế cho hành khách trên các chuyến bay; Công ty Trực thăng miền Nam chịu trách nhiệm về lịch trình bay, an toàn bay và các quy định bay theo quy định của Bộ Quốc phòng.

Ông Võ Anh Tài, Phó Tổng Giám đốc Saigontourist Group, đánh giá, việc triển khai tour “ngắm TPHCM từ trên cao” bằng máy bay trực thăng giúp đa dạng hóa sản phẩm của ngành du lịch TPHCM; đồng thời đáp ứng nhu cầu của đối tượng du khách có khả năng chi tiêu cao. 

Trao đổi với phóng viên Báo SGGP, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết, sản phẩm dự tính được đưa vào khai thác nhân dịp kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2022). Đây cũng là sản phẩm thuộc chuỗi những tour du lịch mới lạ, độc đáo được ngành du lịch triển khai để thu hút khách trong nước và quốc tế đến TPHCM.

Mục tiêu hướng đến phát triển TPHCM trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á. Một số doanh nghiệp lữ hành như Saigontourist, Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, TST Tourist… cho biết đang khẩn trương hoàn thiện sản phẩm với đối tác để đưa vào khai thác, phục vụ du khách trong nước và quốc tế dịp lễ 30-4 và 1-5 này. Dự tính, sau khi có lượng khách ổn định, sản phẩm “ngắm TPHCM từ trên cao” bằng máy bay trực thăng sẽ được triển khai đều đặn mỗi tuần.

Ở Việt Nam đang có một số tour du lịch ngắm cảnh bằng máy bay trực thăng (hoặc thủy phi cơ) chẳng hạn như tour ngắm cảnh vịnh Hạ Long, Vũng Tàu, Đà Nẵng - Huế, Hà Giang…  Bên cạnh đó, một số dịch vụ cho thuê trực thăng chụp hình cũng được du khách quan tâm. Giá tour dao động 3-5 triệu đồng/người, phụ thuộc thời gian bay, loại trực thăng…

Tin cùng chuyên mục