Rủ em họ đi đánh ghen, 2 anh em lãnh án 18 năm tù

Cho rằng vợ mình ngoại tình với người khác, bị cáo rủ người em bà con cùng đi đánh ghen. Hậu quả, nạn nhân suýt chết, còn 2 anh em bị cáo nhận tổng cộng 18 năm tù. 

Ngày 18-4, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Võ Văn Huy (23 tuổi, ngụ xã Tân Thạnh, huyện An Minh) 12 năm tù; Võ Văn Thẳng (18 tuổi, ngụ xã Vân Khánh Đông, huyện An Minh) 6 năm tù cùng về hành vi giết người. Nạn nhân trong vụ án này là Trần Trí P. (24 tuổi, ngụ huyện An Minh).

Rủ em họ đi đánh ghen, 2 anh em lãnh án 18 năm tù ảnh 1 2 bị cáo tại phiên tòa 

Theo cáo trạng, Huy và chị T. A. sống với nhau như vợ chồng (có làm đám cưới nhưng không đăng ký kết hôn). Quá trình chung sống, cả hai thường xảy ra mâu thuẫn. Do đó, chị T. A. bỏ về nhà cha mẹ ruột (tại xã Đông Hưng, huyện An Minh) sinh sống.

Tối ngày 1-2-2022, Huy điện thoại cho vợ để nói chuyện về việc ly hôn. Trong lúc đang nói chuyện, Huy nghe có tiếng người đàn ông ở ngoài nói xen vào, nên nổi cơn ghen và muốn tìm chị T. A. để đánh ghen.

Sau đó, Huy nói với Thẳng (là em con chú bác với Huy) rằng vợ mình đi nhà trọ với trai, nên rủ Thẳng mang theo 2 cây dao tự chế nhằm tìm vợ và tình địch để đánh ghen.

Khi đến gần nhà chị T. A., Huy và Thẳng nhìn thấy Trần Trí P. chạy xe máy chở chị T.A. về nhà. Khi anh P. và chị T.A đang dừng xe trước cổng, Huy và Thẳng xông tới, dùng dao đâm nhiều nhát vào người anh P. cho đến khi P. nằm bất động thì cả hai mới dừng lại.

Gây án xong, Huy và Thẳng bỏ trốn. Trên đường đi, Huy đã ném 2 cây dao xuống sông để phi tang. Anh P. được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu kịp thời nên thoát chết, nhưng bị thương tật 63%.

Tin cùng chuyên mục