Rong biển giúp bổ sung nhiều hàm lượng dinh dưỡng

Mới đây, các nhà nghiên cứu đã phát triển một công nghệ tiên tiến giúp đẩy mạnh sự tăng trưởng của rong biển để tăng cường hàm lượng các chất dinh dưỡng, protein, chất xơ và khoáng chất. 

Công nghệ trên làm tăng đáng kể tốc độ tăng trưởng, mức protein, carbohydrate lành mạnh và khoáng chất trong các mô của rong biển. Sau quá trình này, rong biển trở thành một loại siêu thực phẩm tự nhiên có giá trị dinh dưỡng cực cao, có thể được sử dụng cho ngành công nghiệp thực phẩm sức khỏe. Nghiên cứu được thực hiện dưới sự hướng dẫn của Giáo sư Avigdor Abelson từ Trường Động vật học, giáo sư George S. Wise - Khoa Khoa học Đời sống tại Đại học Tel Aviv và Giáo sư Alvaro Israel thuộc Viện Nghiên cứu Đại dương và Hải dương học Israel (IOLR) ở Tel Shikmona, Haifa.

Theo các nhà nghiên cứu, rong biển có thể được coi là một siêu thực phẩm tự nhiên, có nhiều thành phần cần thiết trong chế độ ăn của con người hơn các nguồn thực phẩm khác. Thông qua công nghệ này, chủ trang trại/doanh nhân có thể lập kế hoạch cho dây chuyền sản xuất rong biển giàu chất dinh dưỡng; sử dụng làm thực phẩm sức khỏe, bổ sung dinh dưỡng cho các nhóm dân cư có hoàn cảnh khó khăn trên thế giới.

Tin cùng chuyên mục