Rồi tất cả sẽ ổn thôi!

Các trung tâm thể hình, trường đại học, các lớp kỹ năng… ở TPHCM đang tạm ngưng hoạt động hoặc tránh học trực tiếp để phòng dịch Covid-19. Sau vài lần đột ngột bị nghỉ ngang, nhiều bạn trẻ nói rằng đã quen với tình trạng này. Việc hạn chế đến nơi đông người sẽ góp phần đẩy lùi dịch, có nhiều thời gian cho bản thân và gia đình hơn.

Vừa đóng tiền tập gym xong thì trung tâm tạm ngưng, Vũ Thị Yến Nhi (25 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) thổ lộ rằng, cũng hơi buồn vì không được đi tập mỗi tối nữa. Nhi cũng hoãn luôn kế hoạch đi Vũng Tàu với nhóm bạn trong tháng 5 này. Tương tự, Nguyễn Minh Tiến (28 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) đã hủy vé ra Nha Trang vì lo ngại dịch. Bù lại, do ít ra ngoài, trừ khi đi làm nên bạn trẻ có thời gian cho những việc khác.

Yến Nhi nói: “Tôi tự tập luyện ở nhà mỗi tuần vài buổi, dù tập một mình dễ chán, mỗi buổi cỡ 30-45 phút. Tôi cũng đọc thêm sách về dinh dưỡng, tâm lý, xem các clip hướng dẫn cách trang điểm, cách làm blog. Tôi còn phụ giúp việc nhà, có thời gian cho em gái nhiều hơn”. Vì vậy, theo Nhi, việc ở nhà nhiều cũng có góc độ tích cực. Còn Minh Tiến nói rằng, dịch khiến nhóm sinh hoạt tiếng Anh của mình cũng tạm ngưng.

“Khi nào dịch qua đi, tụi mình lại tiếp tục. Bây giờ chỉ mong mọi người cùng nhau giữ an toàn. Tụi mình dù sao ở nhà cũng sung sướng, chứ mấy cô chú bác sĩ, công an đang phải căng mình chống dịch”, Tiến chia sẻ.

Đây không phải lần đầu các cơ sở tập luyện, học tập ở thành phố phải tạm ngưng. Theo dõi tình hình dịch bệnh với diễn biến phức tạp, có lẽ ai cũng sẽ nhận thấy cần tuân thủ các biện pháp phòng dịch. Chuyện của riêng mình nên gác lại vì cái chung là điều tất nhiên. Tạm rời xa sở thích tung tăng, các bạn trẻ cũng cùng nhau lan tỏa những điều tích cực.

Mấy ngày này dù có nhiều thông tin về dịch, Vũ Thị Hoàng (30 tuổi, ngụ tại quận 3) vẫn có cảm giác nhẹ nhàng khi bạn bè mình ít than thở hơn trước. Hoàng nói: “Bạn bè tôi chia sẻ về bộ phim đang luyện, chậu hoa vừa trồng và những chuyện tếu tếu khi ở nhà. Trải qua vài lần dịch bệnh bùng phát, dường như mọi người đã bình tĩnh hơn”.

Không chỉ cá nhân, các hội nhóm cũng nhiệt tình lan tỏa những thông tin của Chính phủ về phòng chống dịch, khu vực đang phong tỏa, lưu ý khi ra đường… Nhiều người chia sẻ những bài viết, hình ảnh lực lượng tuyến đầu căng mình chống dịch, thay vì đăng “tin vịt” về người mắc Covid-19 để bị phạt hành chính như trước đây.

Nhìn vào những hành động của bạn trẻ lúc này, từ những suy nghĩ cá nhân đến tinh thần vì cộng đồng, chúng ta nên cùng nhau đặt niềm tin: rồi tất cả sẽ ổn thôi! q

Tin cùng chuyên mục