Robot thay học sinh đến trường

Với thể trạng ốm yếu, em Joshua Martinangeli, 7 tuổi, khó lòng đến trường như bao bạn cùng trang lứa. Tuy nhiên, em vẫn có thể tương tác với giáo viên và các bạn cùng lớp qua robot. Con robot mang tên Joshi này sẽ thay em ngồi trong lớp và gửi tín hiệu chớp mắt mỗi khi em muốn phát biểu.

Mẹ Joshua, bà Simone Martinangeli, cho hay em không thể đến lớp do mắc bệnh phổi nghiêm trọng. Hiệu trưởng Trường Pusteblume-Grundschule tại thủ đô Berlin (Đức), bà Ute Winterberg nói: “Các bạn trong lớp nói chuyện, cười đùa thoải mái với Joshua thông qua Joshi”. Khi được hỏi có mong được gặp lại Joshua, Noah Kuessner, một bạn học cho biết dù rất trông đợi bạn quay lại trường lớp, song em cũng rất thích robot Joshi thú vị này. Về phần mình, Beritan Aslanglu - một bạn học khác - khẳng định em thực sự mong Joshua có thể đến trường học tập cùng mọi người.

Robot Joshi tại lớp học
Dự án robot thay học sinh đến lớp là một sáng kiến tư nhân do hội đồng quận Marzahn-Hellersdorf tại thủ đô Berlin tài trợ. Ủy viên hội đồng giáo dục quận, ông Torsten Kuehne nói: “Chúng tôi là quận duy nhất ở Berlin đã mua 4 robot cho các trường học. Covid-19 là nguyên nhân chính, nhưng tôi nghĩ đây sẽ là tương lai của các lớp học ngay cả sau khi đại dịch kết thúc”.

Giới chức quận Marzahn-Hellersdorf khẳng định quận này là địa phương duy nhất cho phép đưa robot đến trường. Theo họ, một học sinh có thể không tới trường vì nhiều lý do khác nhau và việc có một robot thay các em tới trường sẽ đảm bảo cơ hội học tập cho học sinh. Hiện chính quyền thành phố Berlin đang xem xét mở rộng dự án này.

Tin cùng chuyên mục