Robot phát hiện các mối đe dọa trong trường học

Công ty Promobot của Nga, cùng với một nhà phân phối của Mỹ, đã phát triển loại robot (ảnh) có thể phát hiện vũ khí trên người học sinh hay những người khác có mặt trong trường. Robot này sẽ phát ra âm thanh báo động khi nhận ra vũ khí và gửi thông báo đến cảnh sát, nhân viên trạm gác, phụ huynh.
Robot phát hiện các mối đe dọa trong trường học

Để phục vụ mục đích phát hiện các mối đe dọa, các nhà phát triển đã trang bị cho robot 1 camera bổ sung nhằm nhận dạng vật thể, đồng thời thu thập dữ liệu từ hơn 1.000 hình ảnh về vũ khí, giúp tạo ra một mạng lưới thần kinh; qua đó robot có thể nhận dạng súng máy, súng lục và nhiều loại vũ khí khác. Vì vậy, các nhiệm vụ mà robot được giao sẽ bao gồm tuần tra, giám sát video đối với nhân viên và khách đến thăm các trường học, cơ sở làm việc và bảo vệ trật tự. Ngoài việc xác định các mối đe dọa, robot cũng có thể được sử dụng vào mục đích giáo dục, giúp thiết lập giao tiếp và trò chuyện. Robot này có thể giao tiếp bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha.

Theo Promobot, robot đầu tiên của công ty đã bắt đầu thực hiện nhiệm vụ ở học khu Cleveland (Cleveland MetropolitanSchool District). Công ty đang tiếp tục tiến hành đàm phán về việc triển khai robot an ninh này ở một số trường học khác tại Mỹ, để đảm bảo an toàn cho môi trường học đường.

Tin cùng chuyên mục