RMIT Việt Nam và SIHUB hợp tác phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp

Đại học RMIT Việt Nam và Saigon Innovation Hub (SIHUB) đã  ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo TPHCM và khu vực.
Lãnh đạo Đại học RMIT Việt Nam và Saigon Innovation Hub trong chương trình ký kết hợp tác
Lãnh đạo Đại học RMIT Việt Nam và Saigon Innovation Hub trong chương trình ký kết hợp tác

Theo Biên bản ghi nhớ, RMIT Việt Nam và SIHUB sẽ hợp tác đồng tổ chức các sự kiện và chương trình tập trung vào khởi nghiệp cũng như đổi mới sáng tạo trong nước và khu vực, đồng thời trao đổi các thông tin liên quan, chuyên môn và các nguồn lực sẵn có.

Ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc điều hành SIHUB cho biết: “Các trường đại học có thể đóng góp vào sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp bằng việc thiết kế một hệ thống chuẩn mực hoạt động gồm đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng không gian và khu vực để nghiên cứu và tôn tạo sự nghiệp, cũng như thương mại hóa kết quả nghiên cứu…”.  

Ông Tước hy vọng với tiềm lực, thế mạnh, cũng như đội ngũ giảng viên và nhân viên của trường, RMIT Việt Nam có thể là mô hình mẫu để SIHUB giới thiệu đến các trường đại học khác ở TPHCM.

Giáo sư Gael McDonald, Hiệu trưởng RMIT Việt Nam, cũng vui mừng với việc hợp tác chính thức này: “Chúng tôi thấy nhiều cơ hội mà chúng tôi có thể hỗ trợ cũng như học hỏi từ SIHUB”.

Qua các hoạt động kể trên cũng như một số sáng kiến khác, Giáo sư McDonald tin tưởng rằng RMIT Việt Nam hiện đang ở vị thế tốt có thể hỗ trợ thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

Tin cùng chuyên mục