Rét đậm liên tục từ lễ Giáng sinh tới Tết Dương lịch 2022

Chiều 23-12, Trung tâm Dự báo khí tượng – thủy văn Quốc gia đã chính thức cảnh báo về một đợt rét đậm, rét hại trên diện rộng sắp diễn ra ở phía Bắc nước ta, kéo dài từ sau lễ Giáng sinh tới Tết Dương lịch 2022.
Những ngày tới, nhiệt độ ở Hà Nội cũng chỉ còn 11-13 độ C

Trung tâm Dự báo khí tượng – thủy văn Quốc gia, ngày 23-12, ở phía Bắc, bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo tới khoảng ngày 25-12, bộ phận không khí lạnh mạnh này sẽ bắt đầu ảnh hưởng đến vùng núi phía Bắc của Bắc bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc bộ, Bắc Trung bộ và Trung Trung bộ. Do cường độ mạnh nên đợt này, một số nơi ở Nam Trung bộ cũng bị ảnh hưởng, dự báo nền nhiệt độ giảm, có mưa dông.

Do ảnh hưởng của bộ phận không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao nên từ gần sáng 25-12, ở Bắc bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Còn từ ngày 25 đến 27-12, khu vực từ Nghệ An đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Họa đồ sóng không khí lạnh sẽ lan tỏa, ảnh hưởng tới thời tiết nước ta trong những ngày sắp tới

Từ ngày 25-12, ở Bắc bộ trời chuyển rét. Từ ngày 26 đến 28-12, Bắc bộ và Bắc Trung bộ sẽ xảy ra đợt rét đậm, vùng núi có nơi rét hại đầu tiên của mùa đông năm nay.

“Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc bộ phổ biến 10-13oC, vùng núi có nơi từ 4-7oC, vùng núi cao có nơi dưới 0oC; nhiệt độ thấp ở Bắc Trung bộ phổ biến 11-14oC. Vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá”- các chuyên gia khí tượng cảnh báo. Tại Hà Nội những ngày sắp tới, nền nhiệt cũng chỉ còn 11-13oC.

Tin cùng chuyên mục