Ráng mơ thêm nữa

- Thị trường phim tết năm nay dự báo sẽ có số lượng tăng vọt so với năm ngoái, và tất nhiên hầu hết vẫn là phim hài. Thị hiếu chung của khán giả mùa tết là có gì đó vui vẻ, nhẹ nhàng để coi. Tuy vậy, phim ra đông nhưng mong thắng về doanh thu thì không nhiều.

- Năm vừa rồi làm ăn khó khăn, thế nào kiếm nhà tài trợ làm phim cũng khó. Tại sao kinh phí hẻo mà sản xuất phim lại tăng?

- Theo thông lệ nhiều năm nay, phim hài tết là chỗ dễ kiếm quảng cáo. Sản phẩm của doanh nghiệp quảng bá qua phim thường hiệu quả hơn những kênh khác. Nhà tài trợ giảm mạnh, nhưng nhà sản xuất phim vẫn hy vọng sẽ kiếm được quảng cáo để gỡ gạc chi phí. Phim nào được các đài truyền hình mua để phát sóng sẽ ấm bụng hơn. Còn nếu bán phía nào cũng ế thì nhà sản xuất thua toàn tập.

- Nhưng giảm sút tài trợ phải chăng cũng có khía cạnh tích cực là phim sẽ không bị khiên cưỡng vì những lồng ghép quảng cáo lượng sượng. Rồi vì tự lực mà nhà sản xuất sẽ càng có động lực làm phim hay?

- Ai làm phim mà chẳng mong sáng cửa. Nhưng khoảng cách giữa mong muốn và thực tế thường xa mút chỉ. Để phim hút khách, phải đáng giá từ kịch bản, đạo diễn, diễn viên, hậu kỳ, quảng bá... Bi nhiêu đó yêu cầu hẳn là quá sức với làng phim. Khán giả muốn coi phim hay thì phải ráng mơ thêm nữa!

Tin cùng chuyên mục