Thị trường

Rằm tháng Giêng hàng chay đắt khách

SGGPO
Ngày 15-2 (rằm tháng Giêng), ghi nhận tại một số điểm bán đồ chay, quầy hàng trong siêu thị tại quận 5, quận 12, quận Bình Thạnh…, lượng khách mua hàng khá nhộn nhịp, tập trung vào các món như đậu hũ, mì căn, bún, đậu giả lòng heo, bánh chưng chay…

Chị Ngọc Loan, kinh doanh rau quả, thực phẩm trên đường Tân Thới Hiệp 21 (quận 12) cho biết, người mua xếp hàng mua hoa tươi, trái cây cúng, đồ chay các loại từ sáng sớm.

“Giá hoa tươi giảm nhẹ, nhưng nấm, trái cây… đều tăng so với ngày thường từ 5.000-10.000 đồng/kg, tùy loại. Hai ngày qua tôi bán được gần 100 bánh chưng chay, giò lụa, giò nấm… Khách tăng gấp 2-3 lần ngày thường, nên phải kêu thêm đứa cháu ra phụ bán hàng”, chị Ngọc Loan cho hay.

Hiện giá nem chay trên thị trường dao động từ 50.000-60.000 đồng/hộp nhỏ, 100.000 - 110.000 đồng/hộp lớn; nấm bào ngư xám có giá từ 75.000 - 85.000 đồng/kg (tăng khoảng 35.000 đồng/kg so với cách nay 3 tháng); giò nạc, giò nấm từ 65.000-105.000 đồng/kg.

Rằm tháng Giêng hàng chay đắt khách   ảnh 1 Khách mua hoa sáng 15-2 trên đường Tân Thới Hiệp 21, quận 12
Theo chị Diễm Linh, chủ thương hiệu Bánh mì chay Chú Tiểu (38 Nguyễn Văn Đậu, quận Phú Nhuận), chỉ trong sáng 15-2, khách mua bánh mì đã tăng gấp 3-4 lần so với ngày bình thường. Khách tới đông phải xếp hàng, nhiều người không chờ được đành bỏ về.
“Vào ngày 1 và 15 âm lịch hàng tháng đều đông khách, nhưng tăng đột biến vào rằm tháng Giêng. Xu hướng ăn chay ngày càng phổ biến có thể là một trong những nguyên nhân gia tăng lượng khách”, chị Diễm Linh nhận định.
Rằm tháng Giêng hàng chay đắt khách   ảnh 2 Người tiêu dùng thanh toán tiền tại hệ thống Siêu thị BigC
Bên cạnh đó, một số siêu thị như Co.opmart, BigC, Satra cũng ghi nhận số lượng khách mua thực phẩm chay tăng đáng kể, tập trung vào mặt hàng giò nạc, giò nấm, tôm, há cảo, trái cây tươi… 
Đại diện Central Retail (sở hữu chuỗi siêu thị BigC) thông tin, ngay từ trước Tết Nguyên đán, Central Retail đã đàm phán với các nhà cung cấp để có mức giá tốt nhất, ổn định cho người tiêu dùng. Do vậy, khách không phải lo tình trạng thiếu hàng, “sốt” giá.

GIA HÂN

Tin cùng chuyên mục