Radio tuổi thơ

“Thân gửi đến các bạn thanh thiếu nhi và quý phụ huynh đoạn video clip các kỹ năng tự vệ của võ cổ truyền Việt Nam. Dịch Covid-19 hiện nay khá phức tạp, chúng ta nên nghe theo chỉ dẫn hạn chế ra đường. Mình tranh thủ ở nhà rèn luyện thân thể để có cơ thể khỏe mạnh, cũng như có kỹ năng tốt phòng tránh kẻ xấu nè…”. Từ trang “Tuổi trẻ phường 15”, chương trình Radio tuổi thơ: Những bông hoa nhỏ xíu đăng tải clip hướng dẫn 10 tư thế tự vệ tiêu biểu phù hợp học sinh tiểu học.

Anh Nguyễn Anh Luân - chị Đồng Lê Quỳnh Hương và bạn Nguyễn Ngọc Tuyết Anh (ảnh chụp trước khi dịch Covid-19 bùng phát)
Anh Nguyễn Anh Luân - chị Đồng Lê Quỳnh Hương và bạn Nguyễn Ngọc Tuyết Anh (ảnh chụp trước khi dịch Covid-19 bùng phát)

Theo bạn Nguyễn Hoàng Đan Khanh, Bí thư Đoàn phường 15 quận Bình Thạnh, phụ trách Radio tuổi thơ, chương trình dự kiến kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8, mỗi buổi phát sóng khoảng 30-60 phút, từ 19 giờ thứ bảy hàng tuần trên trang Facebook. Ra mắt phát sóng số đầu tiên từ ngày 5-6, đến nay chương trình đã phát sóng được 4 số với các chủ đề như: Ở nhà vẫn canh, Việt Nam - sẽ chiến thắng, Thiếu nhi với 5 điều Bác Hồ dạy, Nhà là nơi - mừng Ngày gia đình Việt Nam 28-6. Mỗi tuần, chương trình chào đón những khách mời phù hợp với chủ đề chương trình là thầy cô, thanh niên - thiếu nhi tiêu biểu của phường.

Đan Khanh cho biết: “Qua các số radio, các em thiếu nhi học được nhiều kỹ năng mới có thể thực hành tại nhà như: trồng cây xanh, làm vật dụng tái chế, cách kể chuyện, các kỹ năng ứng xử, xem nghệ thuật múa rối bóng…. Các số của radio cũng tuyên dương các gương thiếu nhi làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, gương người con hiếu thảo, cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh của địa phương. Trong các số radio có các mini game để các em tham gia, nhận quà. Bên cạnh đó, còn có hộp mail riêng để các em chia sẻ cảm xúc”.

Nhóm thực hiện radio là 8 bạn trẻ và một số khách mời. Mỗi người đảm trách một nhiệm vụ: Đan Khanh là người đưa ra các chủ đề, nội dung muốn truyền tải trong radio của tuần; Duy Anh biến những nội dung đó thành hình ảnh infographic tuyên truyền trước ngày phát sóng; Anh Luân biến chủ đề thành nội dung thực tế của radio; Văn Cường phụ trách việc kiểm tra hộp thư cũng như chia sẻ các bài viết về radio tuổi thơ đến nhiều người hơn… “Chương trình thực hiện trong thời gian dịch bệnh nên dù mỗi người đảm nhận một nhiệm vụ, nhưng thật ra chúng mình đều choàng gánh cho nhau. Có hôm nhà bạn này bị phong tỏa không thể ra khỏi nhà, chúng mình sẽ linh động để đổi chủ đề. Hay có hôm ở phường có ca bệnh mới, bọn mình phải tập trung cho việc chống dịch, thì những người còn lại chung tay để radio sẽ được phát sóng đều đặn”, Đan Khanh chia sẻ thêm về nhóm bạn trẻ thực hiện chương trình.

Cùng con gái là Tuyết Anh (10 tuổi) xem Radio tuổi thơ qua 4 số, chị Nguyễn Nhật Thùy Khanh (45 tuổi, ngụ 181/6 Nguyễn Thượng Hiền, phường 6, quận Bình Thạnh) cho biết, đây là chương trình rất bổ ích. “Mùa hè năm nay đặc biệt, ba mẹ chẳng thể đưa con đi sinh hoạt hè. Ngoài việc học và làm bài tập ở nhà, coi Radio tuổi thơ có nhiều cái hay, mới, nhiều bài học, kỹ năng thiết thực. Cả mẹ và con cùng xem được. Thật trân quý các bạn trẻ đã lên ý tưởng làm chương trình cho thiếu nhi có thêm một mùa hè đặc biệt, dù phải giãn cách xã hội”, chị Thùy Khanh nói.

Chương trình Radio tuổi thơ: Những bông hoa nhỏ xíu là một dự án do các bạn trẻ tại Đoàn phường 15 (quận Bình Thạnh, TPHCM) thực hiện với mong muốn mang đến cho trẻ em một mùa hè đặc biệt, dù có thể ở nhà, ở trong khu phong tỏa, không thể ra ngoài trong thời gian ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục