Rác thải vẫn ngập biển Mũi Né

Mặc dù UBND tỉnh Bình Thuận đã nhiều lần có văn bản đề nghị các đơn vị liên quan nhanh chóng khắc phục tình trạng rác thải tràn lan trên các bãi biển thuộc vịnh Mũi Né nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Ngày 5-9, trở lại khu vực biển Mũi Né, nơi được mệnh danh là “thủ đô resort” của Việt Nam, tình trạng rác thải vẫn xuất hiện dày đặc trên các bãi biển.

Qua ghi nhận thực tế, khu vực bãi biển từ sau lưng chợ Hàm Tiến (phường Hàm Tiến) kéo dài đến phường Mũi Né (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận), hàng chục loại rác thải bị sóng biển đánh dạt vào bờ chất thành từng đống nhìn rất nhếch nhác. Toàn bộ khu vực bãi biển trên giờ không khác gì một bãi rác khổng lồ, kéo dài hàng cây số.

Một số khu vực bãi biển ở vịnh Mũi Né giờ không khác gì một bãi rác khổng lồ, kéo dài hàng cây số

Nhiều du khách nước ngoài khi đi dạo đến khu vực này liền lập tức quay trở lại vì không thể vượt qua “con đường rác” đang bốc mùi hôi thối.

Một số chủ resort ở đây cho biết, do tình trạng rác thải xuất hiện dày đặc trên bãi biển nên trong đợt nghỉ lễ 2-9 vừa qua, nhiều du khách đã từ chối đặt phòng vì không thể xuống tắm biển.

Hàng chục loại rác thải từ đại dương bị sóng biển đánh dạt vào bờ

Theo người dân địa phương, tình trạng này thường xảy ra vào mùa Nam từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm. Trong thời điểm này, các loại rác thải ngoài biển bị sóng đẩy vào bờ với khối lượng rất lớn.

Rác thải vẫn ngập biển Mũi Né ảnh 3 Rác thải chất thành từng đống khiến du khách không thể xuống tắm biển
Trước tình trạng trên, UBND tỉnh Bình Thuận đã nhiều lần có văn bản đề nghị các đơn vị liên quan cần nhanh chóng có biện pháp để khắc phục. Tuy nhiên, do lượng rác bị đẩy vào bờ quá lớn, nguồn kinh phí hạn hẹp nên công tác khắc phục còn hạn chế.

Tin cùng chuyên mục