Rắc rối thi người đẹp

Sau ảnh hưởng dịch bệnh, khi các cuộc thi hoa hậu, người đẹp trong và ngoài nước khởi động cũng là lúc những lùm xùm xung quanh các cuộc thi xuất hiện. 

Mới đây, dư luận bất ngờ khi người đẹp T.N.H. - giải nhất cuộc thi Người đẹp du lịch Quảng Bình - bị ban tổ chức cuộc thi này tước vương miện, thu hồi danh hiệu và các phần thưởng, tiền thưởng.

Theo đơn vị tổ chức Công ty EVACOM Việt Nam, T.N.H. đã vi phạm nghiêm trọng những quy định cam kết, làm mất hình ảnh đẹp của đại sứ du lịch tỉnh Quảng Bình, không ý thức giữ gìn danh hiệu, đã kết hôn và ly hôn…

Sau scandal bị tước vương miện, đầu tháng 10, T.N.H. gửi đơn khiếu nại lên một số ban ngành liên quan, cho rằng ban tổ chức cuộc thi đã yêu cầu cô làm những điều “tế nhị”, vu khống làm xấu xí hình ảnh cô trong mắt người dân. Người đẹp cho biết, trong hợp đồng ký kết với công ty chỉ yêu cầu người đoạt giải thực hiện một số nội dung nhưng thực tế lại phải ra Hà Nội trong thời gian dài, công việc không liên quan đến quảng bá du lịch cho Quảng Bình hay thiện nguyện mà là “việc riêng”.

Trước thông tin trái chiều, đại diện Công ty EVACOM Việt Nam cho rằng, đưa H. theo để… học cách giao tiếp, mở mang kiến thức?! Vụ việc đặt ra câu hỏi: Liệu ban tổ chức cuộc thi có đang lộng quyền? Theo các quy định của Bộ VH-TT-DL đối với các cuộc thi người đẹp, sau khi đại diện đơn vị tổ chức gửi thông báo tới các sở, ngành liên quan, buộc phải có ý kiến đồng ý của cơ quan cấp phép tổ chức cuộc thi là UBND tỉnh mới được tước danh hiệu.

Vụ việc này đang nóng thì dư luận lại xôn xao thông tin người đẹp T.T.H. dự thi Hoa hậu Trái đất 2020 kèm hình ảnh đội vương miện, đeo băng Hoa hậu Trái đất Việt Nam 2020. Nhiều người ngỡ ngàng vì không hề có cuộc thi Hoa hậu Trái đất Việt Nam 2020. T.T.H. đã đi thi Hoa hậu Trái đất 2020 mà không thông qua đơn vị sở hữu bản quyền cuộc thi Hoa hậu Trái đất tại Việt Nam đề cử như lâu nay. 

Có thể nói, các cuộc thi nhan sắc từ tầm quốc tế, quốc gia đến các cuộc thi hoa khôi, người đẹp các tỉnh, thành… nhiều không đếm xuể. Và đằng sau vương miện hay các danh hiệu là bao trái đắng. Để “đổi đời”, nhiều cô gái chấp nhận đánh đổi nhiều thứ. “Trái đắng” của các cuộc thi nhan sắc nặng nề hơn nhiều, chứ không chỉ như câu nói “ở Việt Nam, cách nhanh nhất để trở thành ngôi sao hạng A là phải đi thi hoa hậu”, như một hoa hậu phát biểu gần đây. 

Vừa qua, tại buổi họp báo thông tin về cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2020, ban tổ chức cho biết, đây là cuộc thi nhan sắc đầu tiên tại Việt Nam có hợp đồng thỏa thuận về việc bảo vệ hình ảnh, xây dựng đời sống cá nhân, hình ảnh trước công chúng và điểm đặc biệt là có điều khoản thu hồi danh hiệu với người đoạt giải có tai tiếng, bị phát hiện “hậu” đăng quang. Đó là điều cần thiết, bởi nhiều cuộc thi nhan sắc hiện nay bát nháo từ khâu tổ chức cho đến việc “phong” tràn lan danh hiệu người đẹp, hoa khôi.

Tin cùng chuyên mục