Rà soát, xử lý các website giả mạo trang thông tin điện tử giấy phép lái xe

Ngày 19-3, Bộ GTVT cho biết đã có văn bản đề nghị Bộ TT-TT hỗ trợ xử lý trang website giả mạo trang thông tin điện tử giấy phép lái xe (GPLX). Theo Bộ GTVT, hiện chỉ có duy nhất trang tra cứu thông tin GPLX do Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) quản lý, có địa chỉ tại https://www.gplx.gov.vn/. 

Tuy nhiên, thời gian vừa qua, trên internet xuất hiện một số website giả mạo có giao diện, nội dung tương tự với trang thông tin điện tử chính thức. Trong đó, có 3 website giả mạo được xác định là: https://gplxgov.org.vn/, http://www.tracuugplx.vn/, https://tracuugplxgov.vn/. Những trang website này lừa đảo người dân, mời chào dịch vụ cung cấp GPLX giả, đồng thời dễ gây nhầm lẫn cho người dân và các cơ quan liên quan khi tra cứu thông tin dữ liệu GPLX. 

Bộ GTVT đề nghị Bộ TT-TT rà soát, xóa bỏ các website giả mạo trang thông tin điện tử GPLX, đồng thời có biện pháp ngăn chặn các website giả mạo tương tự có thể xuất hiện trong thời gian tới. Bộ GTVT cũng đề nghị Bộ TT-TT chỉ đạo các sở địa phương xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân quản lý website giả mạo trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục