Rà soát, xử lý các trường hợp phân biệt đối xử với du khách

Ngày 20-3, Bộ VH-TT-DL đã gửi văn bản số 1169/BVHTTDL-TCDL đến các Sở Du lịch, Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch, Sở Văn hóa-Thông tin-Thể thao-Du lịch về việc “ứng xử với khách du lịch nước ngoài”, trong đó nhấn mạnh việc kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp phân biệt đối xử với khách du lịch của doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch.

Cụ thể Bộ VH-TT-DL yêu cầu rà soát tình hình khách du lịch nước ngoài trên địa bàn; chỉ đạo các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch, cơ sở lưu trú, các khu, điểm du lịch thực hiện nghiêm quy định của Luật Du lịch về việc không phân biệt đối xử với khách du lịch. Kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp phân biệt đối xử với khách du lịch của doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn, báo cáo kết quả về Bộ VH-TT-DL (qua Tổng cục Du lịch).

Cùng đó, Bộ cũng đề nghị công bố công khai trên các phương tiện thông tin về danh sách các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đảm bảo các điều kiện về an toàn phòng chống dịch tại địa phương để khách du lịch tiếp cận, sử dụng.

Bộ VH-TT-DL yêu cầu các Sở quản lý du lịch chủ động triển khai, tham mưu cho UBND tỉnh một số nội dung nhằm đảm đảo công tác phòng chống dịch Covid-19, an toàn cho người dân và du khách và giữ gìn điểm đến Việt Nam.

Đề nghị các Sở quản lý du lịch phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương thường xuyên cập nhật các chính sách phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho khách du lịch và hình ảnh của điểm đến; có giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn, khủng hoảng hiện nay để sớm phục hôi hoạt động du lịch tại địa phương trong thời gian sớm nhất theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và các cơ quan Trung ương.

Tin cùng chuyên mục