Rà soát 1.500 khu đất cho thuê ngắn hạn

UBND TPHCM yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát tất cả các địa điểm đã cho doanh nghiệp thuê đất có thời hạn trên địa bàn, làm rõ thời gian sử dụng còn lại và mục đích sử dụng...

Theo chỉ đạo của UBND TPHCM yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát tất cả các địa điểm đã cho doanh nghiệp thuê đất có thời hạn trên địa bàn, làm rõ thời gian sử dụng còn lại và mục đích sử dụng; đánh giá hiện trạng sử dụng đất của tổ chức và cá nhân, xác định lại nhu cầu sử dụng đất của địa phương… để xem xét, xây dựng lại quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và đề xuất phương án xử lý nguồn thu từ việc cho thuê lại này.

Sở TN-MT cũng báo cáo, tổng số các khu đất đã có quyết định giao đất, cho thuê đất và chuyển mục đích sử dụng đất giai đoạn 2012 - 2017 là 1.497 khu đất với tổng diện tích hơn 7.400ha. Trong đó, 1.060 khu đã ký hợp đồng thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; 98 khu đất đang hoàn tất thủ tục ký hợp đồng thuê đất; 286 khu đất đang thực hiện thủ tục xác định giá đất tính thu tiền sử dụng đất, đơn giá thuê đất; 5 khu đất đã xác định xong tiền sử dụng đất nhưng chưa nộp hoặc tạm nộp; 73 khu đất sử dụng đất sai mục đích, cho thuê, cho thuê lại, chậm đưa đất vào sử dụng, đã có công trình nhưng để trống và chậm tiến độ xây dựng.

Đáng chú ý có 5.000m2 đất của Công ty cổ phần Giày Sài Gòn (số 419 đường Lê Hồng Phong) được UBND quận 10 đề nghị thu hồi để xây dựng trường trung học cơ sở đạt chuẩn. Thời gian qua, UBND TPHCM cũng đã ban hành quyết định thu hồi, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất 790 dự án để sử dụng vào mục đích phát triển nhà ở, sản xuất kinh doanh, phúc lợi công cộng với tổng diện tích 14.540ha; thu hồi, hủy bỏ quyết định giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất đối với 108 dự án (diện tích hơn 1.550ha) và đã điều chỉnh, cắt giảm quy mô diện tích của 10 dự án (giảm khoảng 33,8ha).

Tin cùng chuyên mục