Ra mắt vở hát bội Vương quyền

Nhà hát Nghệ thuật Hát bội TPHCM vừa hoàn thành việc chuyển thể vở tuồng Vương quyền (tác giả: nhà văn Bích Ngân, chuyển thể: NSƯT Hữu Danh, đạo diễn: NSƯT Xuân Quan).

Một cảnh trong vở Vương Quyền
Một cảnh trong vở Vương Quyền

Vở có sự tham gia biểu diễn của NSƯT Linh Hiền, NS Đông Hồ, Ngọc Giàu, Kiều My, Thanh Bình, Hoàng Hà…

Vương quyền là câu chuyện vụ án oan Tống Thị Quyên - triều đại nhà Nguyễn. Vở diễn được chuyển thể từ tác phẩm văn học của nhà văn Bích Ngân. Tác phẩm văn học này ra đời sau khi nữ nhà văn đọc cuốn tiểu thuyết Từ Dụ Thái hậu của nhà văn Trần Thùy Mai. Đây cũng là kịch bản sân khấu đoạt giải B (không có giải A) của Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam năm 2021.

Ra mắt vở hát bội Vương quyền ảnh 1
Ra mắt vở hát bội Vương quyền ảnh 2 Một cảnh trong vở Vương Quyền

Vở tuồng Vương quyền kể câu chuyện tranh giành quyền lực, ngôi vị dưới triều Nguyễn. Những tham vọng và âm mưu thâm độc được tính toán, sắp xếp, lên kế hoạch và thực hiện, đã tạo nên cái chết oan ức của thái tử phi Tống Thị Quyên, đồng thời cũng ép buộc các trung thần rơi vào vòng xoáy của cuộc đấu đá vì ngôi cao tối thượng trong triều đình, gây nên bao phẫn uất…  

Ra mắt vở hát bội Vương quyền ảnh 3 Một cảnh trong vở Vương Quyền

Đây là một trong hai kịch bản sân khấu được Nhà hát Nghệ thuật Hát bội TPHCM đầu tư dàn dựng để bổ sung kịch mục biểu diễn trong năm 2022.

Vở sẽ được biểu diễn hai suất tại sân trước Đền Hùng – Bảo tàng Lịch sử TPHCM vào hai ngày 6-11 và 27-11, một suất diễn tại Đình Thần Tân Thông Hội huyện Củ Chi vào tối 7-11.

Sau Vương quyền, giữa tháng 11-2022, Nhà hát Nghệ thuật Hát bội TPHCM sẽ lên sàn tập vở tuồng Gươm trung nữ tướng (Nữ tướng Bùi Thị Xuân, tác giả: Hữu Lập, đạo diễn: NSƯT Hữu Danh).

Tin cùng chuyên mục