Ra mắt văn phòng đại diện Liên minh Yoga thế giới tại Việt Nam

Ngày 21-12, Văn phòng đại diện của Liên minh Yoga thế giới tại Việt Nam - tổ chức yoga đầu tiên được chính phủ Ấn Độ cấp phép đã chính thức ra mắt tại 149A Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Toàn cảnh buổi ra mắt Văn phòng đại diện của Liên minh Yoga Thế giới tại Việt Nam
Toàn cảnh buổi ra mắt Văn phòng đại diện của Liên minh Yoga Thế giới tại Việt Nam
Liên minh Yoga quốc tế - Yoga Alliance Interntional (YAI) là một trong những tổ chức yoga lớn và uy tín của Ấn Độ. Đây là một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế được thành lập để chuẩn hóa việc đào tạo giáo viên dạy yoga. Đến nay, mạng lưới của liên minh đã bao phủ khắp các châu lục với 100 trường học và đào tạo, YAI là một trong số ít các tổ chức được cấp bằng chứng nhận giáo viên yoga có giá trị toàn cầu.
Yoga có nguồn từ Ấn Độ với lịch sử hơn 5.000 năm và giúp cho người tập cơ thể dẻo dai
Chia sẻ về việc Liên minh Yoga thế giới mở văn phòng đại diện tại Việt Nam, bà Trần Thị Diễm Hương, Chủ tịch Liên minh Yoga thế giới khu vực Đông Nam Á cho biết: “Hiện nay, phong trào tập luyện yoga đang ngày càng phát triển thu hút đông đảo mọi người thuộc mọi lứa tuổi, ngành nghề, giới tính… tham gia. Nhiều trung tâm và huấn luyện viện yoga là thành viên của Liên minh Yoga thế giới vì thế việc thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam tại thời điểm này nhằm kết nối mạnh mẽ hơn nữa với các thành viên.”

Phát biểu buổi họp báo công bố ra mắt, ông Swami Vidyand, Chủ tịch Liên minh Yoga thế giới kỳ vọng việc lập văn phòng đại diện tại Việt Nam sẽ góp phần vào việc đào tạo chuẩn hóa giáo viên yoga tại Việt Nam. Theo mong muốn thông qua các khóa đào tạo, kiểm tra và cấp chứng chỉ sau khi đáp ứng một số tiêu chuẩn tối thiểu như thời lượng và nội dung đào tạo được liên minh qui định, Việt Nam sẽ có nhiều hơn nữa các giáo viên yoga tốt để phục vụ nhu cầu của người dân trong nước cũng như trong khu vực.

Yoga có nguồn từ Ấn Độ với lịch sử hơn 5.000 năm và dần phát triển khắp thế giới. Không chỉ mang lại cho người tập cơ thể dẻo dai, luyện tập yoga còn giúp cơ thể cân bằng cả về tinh thần và thể chất. Có thể nói vắn tắt yoga là một phương pháp rèn luyện để khỏe thân và tâm, qua đó con người có thể ngăn ngừa, đẩy lùi bệnh tật. Đồng thời có thể phát triển trí tuệ lên cao không ngừng đạt tới sự phát triển bản thân và con người trở nên hạnh phúc.

Ngày 21-6 hàng năm được lấy là Ngày Quốc tế yoga. Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc lấy ngày này với mục đích tôn vinh lợi ích của yoga đối với sức khỏe con người, khuyến khích tập luyện yoga trên toàn thế giới nhằm phòng ngừa bệnh tật và giúp gắn kết cộng đồng . 

Tin cùng chuyên mục