Ra mắt ứng dụng “Quận 2 trực tuyến”

UBND quận 2 vừa công bố triển khai thực hiện Hệ thống ứng dụng di động trong việc xử lý các phản ánh về vi phạm trật tự đô thị và lĩnh vực khác trên địa bàn quận (còn gọi là “Quận 2 trực tuyến”). 
Ra mắt ứng dụng “Quận 2 trực tuyến”

Đây là ứng dụng có sẵn trên AppStore, CH Play và dễ dàng cài đặt trên điện thoại thông minh. Thông qua “Quận 2 trực tuyến”, người dân có thể phản ánh 10 nhóm nội dung: Mỹ quan đô thị, trật tự lòng lề đường; trật tự xây dựng đô thị; an ninh trật tự; vệ sinh an toàn thực phẩm; lĩnh vực giáo dục; lĩnh vực kinh tế; lĩnh vực lao động; lĩnh vực văn hóa; về giải quyết hồ sơ hành chính; phản ánh khác. 

Sau khi tiếp nhận phản ánh, trong 8 giờ làm việc, các cơ quan chức năng và UBND phường liên quan sẽ tiến hành các bước xử lý. Các trường hợp phức tạp và có quy định trình tự, thủ tục thì được giải quyết theo quy định pháp luật. Nếu kết quả giải quyết chưa đạt yêu cầu, người dân tiếp tục có ý kiến tại nội dung phản ánh để các cơ quan kiểm tra, xử lý dứt điểm.

Theo lãnh đạo UBND quận 2, “Quận 2 trực tuyến” là một trong các giải pháp trọng tâm để thực hiện công tác quản lý, giám sát việc thực thi công vụ, tạo môi trường tương tác giữa chính quyền và người dân. Qua đó phát huy nguồn lực nhân dân, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý của chính quyền. 

Tin cùng chuyên mục