Ra mắt ứng dụng hỗ trợ kết nối công chứng trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam

Hiện tại, người dân có thể ngồi ở bất cứ đâu với máy tính hoặc thiết bị kết nối mạng internet có thể sử dụng dịch vụ công chứng qua hình thức trực tuyến và qua ứng dụng CCOL. 

Hình thức công chứng trực tuyến được Công ty cổ phần dịch vụ công chứng trực tuyến chính thức ra mắt ngày 21-1 tại TPHCM, ở địa chỉ: www.congchungtructuyen.vn và ứng dụng CCOL trên cả hệ điều hành Android và Ios.

Đây là ứng dụng hỗ trợ kết nối công chứng trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam với tiện ích tiện dụng cho người dùng trong việc tiết kiệm thời gian, chi phí…; ứng dụng CCOL còn cung cấp nhiều giải pháp định danh, bảo mật thông tin, có thể đáp ứng yêu cầu kết nối trực tiếp người dùng đến các công chứng viên.

Ra mắt ứng dụng hỗ trợ kết nối công chứng trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam ảnh 1 Buổi ra mắt hình thức công chứng trực tuyến được tổ chức tại TPHCM

Riêng việc thanh toán chi phí cũng được tối ưu đa dạng thông qua các hình thức thanh toán trực tuyến. Bên cạnh đó, CCOL còn giúp các công chứng viên có thể hệ thống lại công việc nhanh nhất, từ đó tiết kiệm được nhiều thời gian khi xử lý vụ việc.

Ứng dụng ra đời được xem là phù hợp với tinh thần của Nghị quyết số 172/NQ-CP của Chính phủ liên quan đến chính sách phát triển nghề công chứng nhằm tiến tới việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động công chứng, thực hiện công chứng hợp đồng, giao dịch trên môi trường điện tử và phát triển nghề công chứng ổn định, bền vững, tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận dịch vụ công chứng, bảo đảm an toàn pháp lý cho các bên tham gia hợp đồng, giao dịch, phòng ngừa tranh chấp, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các cá nhân, tổ chức và đặc biệt là việc giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra.

Đại diện doanh nghiệp trên cho hay, CCOL được xem là công cụ hỗ trợ kết nối để có thể bắt kịp sự dịch chuyển và thay đổi nhanh chóng trong thời đại số, hỗ trợ việc công chứng trở nên tiện lợi dễ dàng hơn cho người dân; giúp người dân kết nối trực tiếp với các tổ chức hành nghề công chứng và các công chứng viên nhanh nhất.

Ứng dụng CCOL đã hoàn tất đăng ký ứng dụng cung cấp sàn thương mại điện tử được Bộ Công thương phê duyệt giữa năm 2020, và được Cục Bản quyền tác giả cấp giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả đối với hệ thống phần mềm công chứng trực tuyến.

Việc ra mắt ứng dụng công chứng trực tuyến này nhằm đáp ứng mục tiêu đổi mới hoạt động công chứng, xã hội hóa nhanh, mạnh dịch vụ công chứng, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và cải cách tư pháp.

Tin cùng chuyên mục