Ra mắt tủ sách Đời người

Ngày 31-3, tại Thư viện Quốc gia (31 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội), Công ty sách Omega Plus đã ra mắt tủ sách Đời người. Đây là tủ sách đầu tiên được tinh tuyển dành riêng cho các thế hệ trong gia đình Việt. 

Theo đại diện của Omega Plus, trong suốt cuộc đời mỗi người, từ lúc sinh ra, trưởng thành đến khi già đi, chúng ta luôn cần những cuốn sách đi cùng như người tri kỷ thầm lặng, như người thầy đáng tin cậy và đôi khi là người gắn kết văn hóa của mọi thế hệ dưới một mái nhà.

Tuy vậy kho tàng tri thức của nhân loại là rộng lớn vô tận, và ngay cả khi thực sự quan tâm đến việc đọc, có đôi lúc chúng ta vẫn không khỏi băn khoăn về việc: ở độ tuổi này nên đọc sách gì, chọn lựa ra sao và đọc như thế nào?

Ra mắt tủ sách Đời người ảnh 1 Các thành viên trong Ban cố vấn của tủ sách Đời người 
Hiểu được những thắc mắc và trăn trở đó, Omega Plus quyết định ra mắt tủ sách Đời người với những giải pháp, cách thức cụ thể, thiết thực giúp độc giả tự xây dựng được thói quen đọc sách, biết cách chọn lọc tủ sách cho gia đình. Đây là tủ sách dành cho tất cả các giai đoạn trong cuộc đời của mỗi con người, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như văn học, phát triển bản thân, văn hóa - giáo dục, phong tục - tập quán…

Tủ sách có sự tư vấn, phản biện và đóng góp từ các học giả, nhà nghiên cứu, các nhà văn hóa, nhà hoạt động xã hội, các nhà xuất bản, những người xuất thân và sinh trưởng trong những gia đình có nề nếp đọc sách cũng như những người có trải nghiệm và hiểu biết về văn hóa đọc của người Việt.

Ban cố vấn gồm có: nhà nghiên cứu văn hóa Nguyễn Xuân Khoa, nhà văn Nguyễn Quang Thiều, TS Nguyễn Thị Hậu, TS Nguyễn Thụy Anh, nhà nghiên cứu giáo dục Nguyễn Quốc Vương và ông Vũ Trọng Đại, Chủ tịch HĐQT Công ty sách Omega Plus.

Dịp này, Omega Plus còn phát động cuộc bình chọn “100 cuốn sách nên đọc trong đời” mang tính xã hội nhằm thu thập ý kiến đóng góp, đề xuất của những độc giả quan tâm đến việc đọc và văn hóa đọc trên khắp cả nước. Độc giả có thể truy cập website www.tusachdoinguoi.vn để biết thêm chi tiết.

Tin cùng chuyên mục