Ra mắt Trung đoàn Không quân Công an nhân dân

Trung đoàn Không quân Công an nhân dân (CAND) là đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ), có trách nhiệm tham mưu thực hiện các nhiệm vụ quản lý, điều hành hoạt động bay theo quy định phục vụ công tác huấn luyện và đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, tham gia tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, phòng chống, khắc phục thảm họa, thiên tai và thực hiện các hoạt động bay khác của Trung đoàn theo chương trình, kế hoạch đã được lãnh đạo bộ phê duyệt.
Sáng 11-10, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức lễ công bố các quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy và công tác cán bộ của Trung đoàn Không quân CAND, trực thuộc Bộ Tư lệnh CSCĐ. 
Ra mắt Trung đoàn Không quân Công an nhân dân ảnh 1 Ban chỉ huy Trung đoàn Không quân CAND tuyên thệ tại buổi lễ
Tại buổi lễ, sau phần công bố các quyết định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy và công tác cán bộ của Trung đoàn Không quân CAND, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã trao các quyết định cho Ban Chỉ huy Trung đoàn Không quân CAND và 11 người thuộc Trung đoàn.
Lãnh đạo Bộ Tư lệnh CSCĐ cũng đã thông báo quyết định điều động 2 người là Phó Trưởng phòng thuộc Bộ Tư lệnh đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn Không quân CAND.
Đại tá Nguyễn Ngọc Trung, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Không quân CAND và Ban Chỉ huy Trung đoàn đã tuyên thệ tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, suốt đời phấn đấu hy sinh vì độc lập, tự do, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, vì an ninh Tổ quốc...
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho rằng, xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về an ninh trật tự trong giai đoạn hiện nay và tiếp theo, nhất là trên các địa hình, địa bàn phức tạp, cần giải quyết tình huống khẩn cấp, cơ động nhanh, ứng phó kịp thời và chủ động trong mọi tình huống, bảo đảm yếu tố bí mật, bất ngờ, giảm thiểu tối đa các thiệt hại về người và tài sản khi giải quyết vụ việc, tình huống mà các phương tiện cơ động chiến đấu đường bộ, đường sắt và đường thủy chưa đáp ứng được, đòi hỏi lực lượng công an nhân dân, trước tiên là lực lượng CSCĐ phải được trang bị máy bay trực thăng để thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời cũng đáp ứng được yêu cầu trang bị hiện đại cho lực lượng CSCĐ theo chủ trương chung của Đảng, Nhà nước đặt ra.

Tin cùng chuyên mục