Ra mắt thư viện tư nhân Cù lao Rùa

Ngày 12-11, Phòng VH-TT thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đã tổ chức trao giấy chứng nhận cho Thư viện tư nhân Cù lao Rùa (thuộc ấp Thạnh Hiệp, xã Thạnh Hội).
Đây là thư viện tư nhân thứ hai trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Nhân Dân
Đây là thư viện tư nhân thứ hai trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Nhân Dân

Thư viện do nhà báo Mai Sông Bé (nguyên Giám đốc Đài PT-TH Đồng Nai) đầu tư, phục vụ nhu cầu đọc sách - báo miễn phí cho cộng đồng dân cư, được ra mắt và đi vào hoạt động từ đầu tháng 11-2017 với 2.000 bản sách.

Sau 2 năm đi vào hoạt động, điểm đọc sách Cù lao Rùa đã phục vụ khoảng 2.000 lượt bạn đọc gần xa với đủ lứa tuổi trong và ngoài xã Thạnh Hội. Nhờ sự ủng hộ của nhiều đơn vị, cá nhân, đến nay số lượng sách ở thư viện đã lên đến gần 10.000 bản, trong đó có nhiều sách quý về vùng đất Nam bộ, bản đồ chủ quyền của Việt Nam về Hoàng Sa, Trường Sa… 

Thư viện cũng vừa tổ chức ký kết hợp tác với đoàn thanh niên xã và Trường Tiểu học xã Thạnh Hội để góp phần bồi dưỡng kiến thức, nhân cách cho giới trẻ, đưa văn hóa đọc đến với thanh niên và học sinh trong, ngoài xã. Đây là thư viện tư nhân thứ hai ở tỉnh Bình Dương được công nhận sau thư viện của gia đình cố Thi tướng Huỳnh Văn Nghệ.

Tin cùng chuyên mục