Ra mắt sáng kiến “hỗ trợ Sinh viên - DynaGen Initiative”

Ngày 26-2, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, Báo Giáo dục và Thời đại đã tổ chức họp báo ra mắt sáng kiến “hỗ trợ Sinh viên - DynaGen Initiative”.
Họp báo ra mắt sáng kiến hỗ trợ sinh viên
Họp báo ra mắt sáng kiến hỗ trợ sinh viên

Theo thông tin từ ban tổ chức, năm học 2017-2018, cả nước có khoảng 2,4 triệu sinh viên đang theo học tại 635 trường đại học, cao đẳng (ĐH-CĐ) và học viện. Trong chương trình công tác hàng năm của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, vấn đề chăm lo cho đời sống và quá trình học tập – nghiên cứu khoa học của sinh viên, đặc biệt là phong trào "sinh viên 5 tốt" luôn được Hội Sinh viên các cấp đặt ra. Tuy nhiên, trên thực tế, sinh viên vẫn gặp nhiều khó khăn trong quá trình học tập, thích nghi xã hội, tìm kiếm và tạo việc làm cho mình. Nhiều sinh viên có thành tích học tập tốt nhưng vẫn khó hoặc không xin được việc làm, làm trái ngành nghề được đào tạo hoặc chậm thích ứng trong công việc.

Bên cạnh đó, việc tìm đủ nguồn lực để thực hiện các hoạt động hỗ trợ sinh viên luôn là một thách thức. Vì vậy, để hỗ trợ học sinh, sinh viên, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt cùng Báo Giáo dục và Thời đại đã khởi xướng sáng kiến hỗ trợ Sinh viên - DynaGen Initiative.

Trọng tâm của sáng kiến là một chuỗi hoạt động tập huấn, hội thảo, tọa đàm, tham quan thực tế môi trường làm việc, team building, thực tập/thực hành tại các doanh nghiệp, tổ chức xã hội, và cơ hội kết nối, học hỏi với các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực. Bên cạnh đó, sáng kiến có các suất học bổng bằng tiền mặt cho các sinh viên có gia cảnh khó khăn, thực sự cần được hỗ trợ về tài chính.

Để chuẩn bị cho năm đầu triển khai (năm học 2019-2020), sáng kiến hỗ trợ Sinh viên - DynaGen Initiative bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 15-3 đến 29-4. Quy trình xét tuyển hồ sơ dựa trên các yếu tố: có kết quả học tập tốt, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, có bài luận phù hợp với tiêu chí đánh giá của hội đồng chuyên môn, có thư giới thiệu của trường/khoa đang học hoặc cơ sở thực tập/thực hành/làm thêm và cá nhân có uy tín, là sinh viên đang học tập tại các trường ĐH-CĐ...

Trong năm học đầu tiên, DynaGen Initiative sẽ lựa chọn 50 sinh viên có đủ điều kiện tham gia chương trình, trong đó có 30 bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được hỗ trợ về tài chính để cấp học bổng 1 triệu đồng/em trong 10 tháng.

Đến nay, đã có nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cam kết tham gia sáng kiến “hỗ trợ Sinh viên - DynaGen Initiative” để giúp các bạn sinh viên.

Tin cùng chuyên mục