Ra mắt Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Sóc Trăng

UBND tỉnh Sóc Trăng vừa tổ chức hội nghị “Kết nối cung cầu hàng hóa giữa tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh, thành phố gắn với việc ra mắt Sàn giao dịch thương mại điện tử năm 2022”.
Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng thực hiện nghi thức ra mắt Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh
Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng thực hiện nghi thức ra mắt Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh

Thực hiện chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2030, đến nay, tỉnh Sóc Trăng có 174 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của 95 chủ thể là các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh trên địa bàn 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Trong đó, có 1 sản phẩm xếp hạng 5 sao, 29 sản phẩm 4 sao, 144 sản phẩm 3 sao.

Đây là hoạt động nhằm định hướng phát triển thương mại, dịch vụ, gắn kết chặt chẽ giữa sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy liên kết, tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm; kích cầu tiêu dùng sản phẩm, nhất là các sản phẩm OCOP; triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”… Ngoài ra, tăng cường liên kết, kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu, các tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.

Dịp này, tỉnh Sóc Trăng đã ký kết 13 biên bản ghi nhớ hợp tác về liên kết, duy trì và phát triển các sàn thương mại điện tử giữa Sở Công thương Sóc Trăng với sở công thương, trung tâm xúc tiến 11 tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL.

Tin cùng chuyên mục