Ra mắt sách về HLV Park Hang Seo

Cuốn sách Phong cách quản trị Park Hang Seo: Bí quyết thành công của doanh nghiệp Hàn Quốc không chỉ mang đến những thông tin thú vị về HLV của Đội tuyển U23 Việt Nam mà còn cung cấp cho độc giả nhiều bài học trong kinh doanh.

Cuốn sách đầu tiên viết về HLV Park Hang Seo

Trùng với thời điểm đội tuyển Olympic Việt Nam chiến thắng giành quyền vào vòng Tứ kết ASIAD 2018, NXB Tổng hợp TPHCM vừa ra mắt bạn đọc cuốn sách Phong cách quản trị Park Hang Seo: Bí quyết thành công của doanh nghiệp Hàn Quốc như một cách cổ vũ và động viên tinh thần cho đội tuyển. Sách có những thông tin thú vị về HLV của đội tuyển U23 Việt Nam - Park Hang Seo và những bài học trong kinh doanh từ Hàn Quốc mà các doanh nghiệp Việt Nam có thể tham khảo và học hỏi.

Bóng đá, thực ra không khác kinh doanh hay vận hành một tổ chức thông thường là mấy. Bóng đá cần có cầu thủ như doanh nghiệp có những nguồn nhân lực; bóng đá cần có sự lựa chọn phương hướng và đường lối chơi bóng, có cách tiếp cận như trong kinh doanh; bóng đá không thể thoát khỏi phạm vi quy định của cuộc chơi cũng không khác gì những quy định pháp luật đặt ra cho kinh doanh; bóng đá không thể sống nếu thiếu người hâm mộ cũng như người tiêu dùng không thể thiếu với doanh nghiệp và... Và hàng trăm điều nữa. Nhưng tựu trung lại, điều quan trọng nhất vẫn là ban huấn luyện và HLV trưởng, đó như chính là người lãnh đạo doanh nghiệp.

Thành công của đội bóng tuyển U23 Việt Nam tranh cúp AFC 2018 vừa qua để lại những giá trị và bài học kinh nghiệm sâu sắc từ nhiều góc nhìn khác nhau. Để đi đến thành công, có rất nhiều yếu tố, nhưng quan trọng nhất vẫn là cách tổ chức và vận hành, phong cách quản trị của tập thể đó.

Trong thành công của U23, có hình ảnh của những người Hàn Quốc. Phong cách quản trị Park Hang Seo: Bí quyết thành công của doanh nghiệp Hàn Quốc không chỉ ghi lại câu chuyện, cách làm việc, vận hành tạo ra kỳ tích cho U23 Việt Nam mà còn là một tài liệu miêu tả khá rõ ràng và súc tích, so sánh cách làm việc của Park Hang Seo nói riêng và mở rộng ra là giới thiệu những đặc tính quản trị doanh nghiệp của người Hàn Quốc nói chung. Qua đó đưa ra những bài học hữu ích cho các doanh nghiệp hay các bạn trẻ đang khởi nghiệp.

Cuốn sách nói về sự tương quan giữa bóng đá với quản trị doanh nghiệp, từ đó giúp các doanh nghiệp Việt Nam có những bài học kinh nghiệm quý giá trong việc tổ chức, quản trị.

Tác giả cuốn sách Lê Huy Khoa chia sẻ: "Rất nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc rầm rộ đầu tư và làm ăn thành công tại Việt Nam. Tôi cũng rất tò mò xem họ đang làm cách nào mà những con người Việt vào tay họ đều làm việc hiệu quả. Và có một thực tế là trong thể thao, thành công của vận động viên bắn súng Hoàng Xuân Vinh hay kỳ tích mà U23 tạo ra dưới bầu trời Trung Quốc, có sự giúp sức rất lớn của các HLV người Hàn Quốc".

Và đó chính là lý do đã thôi thúc Lê Huy Khoa tìm hiểu nhiều hơn nhằm chia sẻ những triết lý, bí quyết của ban huấn luyện và của HLV trưởng Park Hang Seo để viết nên cuốn sách.

Theo chia sẻ của tác giả Lê Huy Khoa, khi viết cuốn sách này anh không có ý định tôn sùng cá nhân HLV Park Hang Seo hay bất cứ ai.

“Ông ấy cũng là một con người và có nhiều nhược điểm. Hãy hiểu, quyết định của HLV Park Hang Seo cũng là quyết định của cả ban huấn luyện U23 và sự đồng lòng của một tập thể. Tôi chỉ muốn nói rằng HLV Park Hang Seo và ban huấn luyện đã làm thế, đã có những kết quả. Và hy vọng, những điều họ đã ứng dụng trong bóng đá, dù mới hay cũ, đều có thể là một cảm hứng cho chúng ta trong công việc kinh doanh”, anh nói.

Với kết cấu 8 phần, vỏn vẹn 200 trang, tác giả đã phác họa một cách cơ bản những điều thú vị về bóng đá và quản trị doanh nghiệp.

Sách do NXB Tổng hợp TPHCM ấn hành.

Tin cùng chuyên mục