Ra mắt sách “Vắt qua những ngàn mây”

Chiều 17-8, tại Đường sách TP HCM (Quận 1), ChiBooks đã tổ chức buổi giao lưu, ra mắt sách “Vắt qua những ngàn mây” của tác giả Đỗ Quang Tuấn Hoàng. Nhân dịp này, Chibooks cũng  phát động cuộc thi viết "Du ký khám phá văn hóa Việt".
Ra mắt sách “Vắt qua những ngàn mây” ảnh 1  Dịch giả Nguyễn Lệ Chi, tác giả Đỗ Quang Tuấn Hoàng, TS Văn học Hà Thanh Vân (từ trái sang) chia sẻ tại buổi ra mắt
Cuốn sách “Vắt qua những ngàn mây” là tập hợp những bài viết trong hành trình đi xuyên dải đất hình chữ S của tác giả Đỗ Quang Tuấn Hoàng. Ở mỗi vùng đất, từ miền phía Bắc Tổ quốc, băng qua dải đất miền Trung nắng gió, tới miền Nam sông nước, tác giả đều ghi lại những câu chuyện cuộc sống sinh động, nơi mỗi vùng đất đều có những đặc sản tạo nên nét đẹp riêng của mình, nơi con người hòa mình trong thiên nhiên, yêu mến và khao khát gìn giữ vẻ đẹp vốn có của quê hương đất nước. Ẩn sau những mất mát hiện thực là khao khát muốn bảo tồn vẻ đẹp và lòng yêu tha thiết mảnh đất của quê hương mình. 

Tác giả Đỗ Quang Tuấn Hoàng chia sẻ: “Có thể đi rất nhiều lần, nhưng không có kỷ niệm gì, không đọng lại gì thì cũng coi như chưa đi. Có nhiều người đi nhiều nơi hơn tôi, nhưng họ chỉ trải nghiệm cảm xúc cá nhân của họ thôi. Còn tôi đi theo hướng khác, tôi đi đâu tôi cũng phải tìm được nhân vật, chi tiết hay, có khi đi đi lại lại nhiều lần nhưng mình không tìm được, đến những chuyến đi sau mới có chi tiết đắt giá thì mình có ngay cảm hứng viết”. 

Ra mắt sách “Vắt qua những ngàn mây” ảnh 2 Cuốn sách “Vắt qua những ngàn mây” của tác giả Đỗ Quang Tuấn Hoàng
Buổi giao lưu còn có sự tham gia trò chuyện của TS Văn học Hà Thanh Vân về phong trào du ký tìm hiểu văn hóa của giới trẻ Việt hiện nay, và những tác động của văn hóa "phượt" đến đời sống tinh thần, tư tưởng của giới trẻ. 

Dịp này, Chibooks còn giới thiệu văn hóa trà, do trong cuốn sách có nhiều bài viết liên quan đến văn hóa trà tại các tỉnh miền núi phía Bắc và phát động cuộc thi viết "Du ký khám phá văn hóa Việt".

Tin cùng chuyên mục