Ra mắt sách Trần Bạch Đằng - Chân dung kẻ sĩ Nam bộ

Tại Đường sách TPHCM vừa diễn ra buổi giao lưu và ra mắt sách Trần Bạch Đằng - Chân dung kẻ sĩ Nam bộ (NXB Khoa học Xã hội) do Nguyễn Trọng Xuất (chủ biên) cùng 2 cộng sự Quách Thu Nguyệt và Phan Văn Hoàng, với sự đóng góp của hơn 50 tác giả.

Sách được chia làm 7 chương: Dòng dõi, quê hương và cuộc đời; Nhà chính trị bản lĩnh; Nhà văn hóa lỗi lạc; Trần Bạch Đằng, một ngòi bút lửa; Người nghệ sĩ tài hoa; Người anh lớn của thanh niên và Nhất phiến tài tình.

Thông qua những bài viết gửi gắm tâm tình, kỷ niệm về nhà văn Trần Bạch Đằng của nhiều tác giả như: nhà văn Anh Đức, GS-NGND Hoàng Như Mai, PGS-TS Mạc Đường, GS-TS Mai Quốc Liên, nhà văn Nguyễn Đắc Xuân, Hồng Điểu, Lê Quang Trang, Hồng Thanh Quang, Lê Văn Nuôi, Triệu Tử Truyền…, người đọc có thể hiểu trọn vẹn về con người tài hoa và uyên bác Trần Bạch Đằng. 

Tại chương trình giao lưu, bà Phạm Phương Thảo chia sẻ: “Đồng chí Trần Bạch Đằng là một nhà lãnh đạo rất tiêu biểu của thành phố, không chỉ là một nhà lãnh đạo chính trị mà còn là một nhà văn hóa, một cây bút vô cùng sắc sảo. Ông không chỉ viết nhiều viết hay mà nói chuyện cũng rất hay...”. Tại chương trình, nhiều người đã bày tỏ cần có con đường mang tên Trần Bạch Đằng. Đặc biệt, một việc có thể làm ngay là thực hiện tổng tập Trần Bạch Đằng, như một cách để tri ân một người có công lớn đối với TPHCM cũng như với đất nước nói chung. 

Tin cùng chuyên mục