Ra mắt sách "Thời cuộc và văn hóa" của nhà báo Hồ Quang Lợi

Ngày 12-6, tại Hà Nội, đã ra mắt cuốn sách Thời cuộc và văn hóa của nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam.

Với 54 bài báo, tuyển chọn theo chủ đề, được viết trong khoảng thời gian trên 20 năm, đề cập đến những vấn đề thời sự nóng bỏng, chấn động đời sống nhân loại như: sự sụp đổ của chế độ xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô và Đông Âu; hai cuộc chiến tranh vùng Vịnh; các vấn đề sắc tộc, tôn giáo, nhân quyền, kỷ nguyên số với nỗi ám ảnh mạng xã hội “siêu quyền lực” và không thể kiểm soát...

Bên cạnh đó, cuốn sách cũng đề cấp đến những vấn đề mang tính văn hóa của thế giới, Việt Nam với những con người Việt Nam. 

Những biến cố được đề cập trong các bài báo của Hồ Quang Lợi luôn được đối chiếu, soi rọi không chỉ với những bài học, kinh nghiệm quý báu trong quá khứ, mà còn bao quát hiện tại và dự báo cho tương lai.

Nhà báo đã kết hợp thành công 2 nội dung chính trị và văn hóa - tưởng chừng ít liên quan này - một cách hài hòa, nhuần nhuyễn lại không kém phần sâu sắc, tinh tế, hấp dẫn. 

Tin cùng chuyên mục