Ra mắt sách "Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam"

Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam (MTDTGPMN) Việt Nam, NXB Tổng hợp TPHCM vừa giới thiệu đến độc giả cuốn sách Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam (1960-1977) của 2 tác giả Hà Minh Hồng và Trần Nam Tiến. 
Ra mắt sách "Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam"

Sách được cấu trúc thành 5 chương theo logic: Bối cảnh lịch sử và những tiền đề trực tiếp của sự ra đời MTDTGPMN Việt Nam; MTDTGPMN Việt Nam ra đời và Cương lĩnh lịch sử; MTDTGPMN Việt Nam giương cao ngọn cờ chiến đấu chống các chiến lược chiến tranh của Mỹ ở miền Nam; MTDTGPMN Việt Nam với quá trình xây dựng và phát triển thực lực cách mạng ở miền Nam; Hoạt động đối ngoại của MTDTGPMN Việt Nam.

Theo 2 tác giả, tất cả các nội dung và vấn đề lịch sử, cả phụ lục cũng đều được căn cứ vào tư liệu, sử liệu mà tiếp cận, nhận thức về sự thật lịch sử. Cuốn sách lược sử về quá trình ra đời, hoạt động và vai trò của MTDTGPMN Việt Nam, giúp cho những thế hệ sau thời đạn bom, đang xây dựng bảo vệ hòa bình có cái nhìn toàn diện từ những cứ liệu chắc chắn về tổ chức độc đáo này.

Tin cùng chuyên mục