Ra mắt sách Làn sóng hòa bình ở Việt Nam

Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh phối hợp với Tổ chức Cựu chiến binh vì hòa bình của Mỹ (VFP) vừa tổ chức chương trình giới thiệu sách Làn sóng hòa bình ở Việt Nam (tên gốc: Waging Peace in Vietnam) của nhóm tác giả: Ron Caver, David Cortright và Barbara Doherty. 
Ông Ron Carver, thành viên biên soạn quyển sách “Waging peace in Việt Nam” phát biểu tại buổi giới thiệu sách. Ảnh: TTXVN
Ông Ron Carver, thành viên biên soạn quyển sách “Waging peace in Việt Nam” phát biểu tại buổi giới thiệu sách. Ảnh: TTXVN

Chương trình được diễn ra nhân kỷ niệm 38 năm Ngày Quốc tế Hòa bình. 

Sách gồm 220 trang do Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh và NXB Trẻ ấn hành, tập hợp những câu chuyện và hình ảnh liên quan đến phong trào phản đối chiến tranh Việt Nam tại Mỹ, được xem là phong trào vì hòa bình lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Có mặt tại chương trình, tác giả Ron Caver cho biết, toàn bộ số tiền bán sách sẽ được ủy quyền cho Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh sử dụng trong các hoạt động ra mắt sách và triển lãm của bảo tàng, trong đó có việc tổ chức dịch thuật và in ấn phiên bản bằng tiếng Việt. 

Ngoài hoạt động ra mắt sách, trong thời gian từ nay đến hết tháng 10, đến Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh du khách còn được tham quan triển lãm “Làn sóng phản đối cuộc chiến tranh phi nghĩa của Mỹ ở Việt Nam”, với 150 hình ảnh và tư liệu, được tác giả Ron Caver và VFP nghiên cứu, sưu tầm và tập hợp.  

Tin cùng chuyên mục