Ra mắt Phố đi bộ đêm quận 10

Tối 29-12, UBND quận 10 (TPHCM) tổ chức Lễ ra mắt Phố đi bộ đêm khu vực Kỳ Đài Quang Trung (phường 6, quận 10), gọi tắt là Phố đi bộ đêm quận 10.

Trong hơn 40 năm, khu vực xung quanh Kỳ Đài Quang Trung trước chợ Nguyễn Tri Phương bị người dân lấn chiếm lòng đường để kinh doanh, ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường, an ninh trật tự và mỹ quan đô thị tại khu vực.

Trước thực trạng đó, UBND quận 10 triển khai xây dựng phương án cải tạo đô thị và xin chủ trương UBND TPHCM về việc tổ chức Phố đi bộ đêm khu vực Kỳ Đài Quang Trung. Chủ trương này đã được UBND TPHCM chấp thuận vào tháng 12-2019.

Ra mắt Phố đi bộ đêm quận 10 ảnh 1 Lãnh đạo quận 10 cắt băng ra mắt Phố đi bộ đêm

Sau 1 năm triển khai xây dựng, Phố đi bộ đêm quận 10 chính thức ra mắt. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Anh Khoa, Chủ tịch UBND quận 10 thông tin, Phố đi bộ đêm quận 10 được xây dựng trở thành nơi mua sắm, ăn uống văn minh, sạch đẹp, an toàn thực phẩm. Đồng thời tạo không gian thư giãn, giải trí cho người dân và du khách. Qua đó, tạo điểm nhấn, điểm đến thú vị, thường xuyên về văn hóa và du lịch gắn với phát triển kinh tế đêm, từ đó thúc đẩy kinh tế phát triển bền vững tại địa phương.

Ra mắt Phố đi bộ đêm quận 10 ảnh 2 Chủ tịch UBND quận 10 Vũ Anh Khoa thăm hỏi, tặng quà hộ kinh doanh tại Phố đi bộ đêm

Với 29 gian hàng ẩm thực và 20 gian hàng mua sắm, Phố đi bộ đêm quận 10 hoạt động từ 18 giờ đến 23 giờ từ ngày thứ ba đến chủ nhật hàng tuần.

Vào ngày thứ bảy hàng tuần và một số ngày trong tuần (tùy điều kiện chương trình cụ thể), sẽ có chương trình ca nhạc phục vụ người dân.

Ra mắt Phố đi bộ đêm quận 10 ảnh 3 Bàn ghế được sắp xếp để giữ khoảng cách theo quy định phòng chống dịch Covid-19

Đối với ngành hàng kinh doanh ăn uống, các tổ chức, cá nhân khi tham gia kinh doanh tại Phố đi bộ đêm cam kết chấp hành đúng các quy định: tham gia đầy đủ các buổi tập huấn cập nhật kiến thức an toàn thực phẩm do Quận tổ chức; có hồ sơ khám sức khỏe theo quy định, kinh doanh hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Ngoài ra, UBND quận 10 cũng thường xuyên chỉ đạo Đoàn kiểm tra liên ngành tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm đột xuất; đẩy mạnh sử dụng bộ kit test nhanh thực phẩm như hàn the, phẩm màu, formol, độ sạch dụng cụ nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân khi đến tham quan và ăn uống. Điểm đặc biệt tại Phố đi bộ đêm quận 10 là không kinh doanh rượu bia, thức uống có cồn.

Đối với ngành hàng mua sắm, các tổ chức, cá nhân tham gia kinh doanh phải đảm bảo hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, cam kết không kinh doanh hàng gian, hàng giả.

UBND quận 10 cũng tiếp tục chỉ đạo các đơn vị nghiên cứu nâng chất hoạt động và xây dựng phương án mở rộng Phố đi bộ đêm tại khu vực.

Tin cùng chuyên mục