Ra mắt MINI Countryman hoàn toàn mới: Niềm vui lái xe trong từng khoảnh khắc…

MINI châu Á và Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) vừa chính thức tổ chức lễ ra mắt dòng xe MINI Countryman mới, là mẫu xe lớn nhất và linh hoạt nhất trong lịch sử 58 năm của thương hiệu MINI. Được phát triển hoàn toàn mới, đến nay mẫu xe này có nhiều cải tiến rõ rệt đối với không gian xe, chức năng, kiểu dáng thể thao tinh tế và đặc trưng của một chiếc xe cao cấp.
Ra mắt MINI Countryman hoàn toàn mới: Niềm vui lái xe trong từng khoảnh khắc…
Tại lễ ra mắt xe, ông Peter Medalla, Giám đốc MINI châu Á, cho biết: “Thế hệ thứ hai của xe MINI Countryman giúp thương hiệu MINI vượt lên trong phân khúc xe cao cấp hạng sang cỡ nhỏ. Những người hâm mộ MINI ở Việt Nam sẽ rất vui mừng khi biết người bạn đồng hành hằng ngày mới này di chuyển rất nhanh nhẹn trên đường phố cũng như ở địa hình không bằng phẳng. Chúng tôi tin rằng dòng xe MINI Countryman mới sẽ mang lại niềm vui và sự phấn khích mỗi khi bạn ngồi sau tay lái”. Ông Võ Văn Minh, Phó Tổng giám đốc Công ty Phân phối Xe du lịch THACO, cho biết: “Chúng tôi hào hứng chào đón dòng xe MINI Countryman mới tại Việt Nam. Xe có hình dáng ấn tượng và mạnh mẽ, thân xe được thiết kế mang tính hiệu quả cao và khả năng linh hoạt lái xe vượt trội. Thương hiệu MINI đã có một cộng đồng sử dụng lâu nay ở Việt Nam và chúng tôi tin rằng dòng xe MINI Countryman mới sẽ là xe mà các fan hâm mộ này mong được lái mỗi ngày đi mọi nơi cho mọi mục đích”.
Tính năng chính và nổi bật
Phiên bản MINI Countryman hoàn toàn mới sở hữu không gian dài hơn khoảng 20cm và rộng hơn 3cm, với chiều dài cơ sở được mở rộng thêm 7,5cm so với phiên bản trước. Nhờ vậy, không gian nội thất với năm chỗ ngồi chính cùng khoang hành lý được gia tăng sự linh hoạt gần như hoàn hảo. Với chức năng điều chỉnh vị trí ghế trước, cũng như gia tăng độ cao hàng ghế sau lên đến 13cm, MINI Countryman đảm bảo sẽ đáp ứng cho fan hâm mộ một tầm nhìn và trải nghiệm lái tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, để tối ưu hóa dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn với chỉ 450 lít, MINI Countryman còn sở hữu tính năng gập hàng ghế phía sau với tỉ lệ 40:20:40, giúp dung tích khoang hành lý chạm mức 1.390 lít, nhiều hơn 220 lít so với phiên bản trước đây. 
Ra mắt MINI Countryman hoàn toàn mới: Niềm vui lái xe trong từng khoảnh khắc… ảnh 1
 Ngoài ta, hệ thống đóng mở cốp sau bằng điện là một trang bị đáng có trên xe. Sở hữu trang bị này, kết hợp cùng tính năng Comfort Access, cốp sau sẽ tự động đóng/mở chỉ với một cú đá chân nhẹ nhàng. Bộ trang bị khoang hành lý tiêu chuẩn bao gồm tấm lót sàn tiện dụng, bộ lưới mắt cá và dây đai. Điểm đặc biệt nhất của phiên bản chính là Picnic Bench - một băng ghế phụ được gấp gọn trong không gian khoang hành lý, và dĩ nhiên, phục vụ tốt nhất diện tích cho hai người ngồi.
Kiểu dáng mạnh mẽ, thiết kế lịch lãm Thế hệ mới nhất của dòng xe MINI Countryman tôn vinh tuyệt đối tính linh hoạt, sự đa dụng và sang trọng, cao cấp. Với kiểu dáng mạnh mẽ, khoảng sáng gầm và không gian nội thất mở rộng, cũng như bộ trang bị các chi tiết ngoại thất MINI ALL4 cùng baga mui ốp nhôm cao cấp, MINI Countryman giới thiệu đến người hâm mộ một hình ảnh hoàn toàn mới không thể nhầm lẫn.  MINI Countryman hoàn toàn mới vẫn sở hữu cho riêng mình những nét thiết kế đã trở thành di sản thương hiệu, bao gồm cấu trúc ba chiều nhìn từ bên hông - mui xe, kính xe và thân xe - cũng như phần nhô thân xe ngắn và vòm bánh xe lớn. Những đường nét thiết kế chuẩn mực kết hợp tạo nên một phiên bản hoàn hảo, đánh bật lên hình dáng thể thao và định hướng theo chiều dọc của thân xe. Xanh Island Blue có ánh kim và Nâu hạt dẻ Chesnut, là những màu sơn lần đầu được ưu ái áp dụng cho MINI nói chung và MINI Countryman nói riêng… Ngoài ra, MINI Countryman mới có thiết kế buồng lái độc đáo. Với một cấu trúc ngang rõ ràng, đường căng và bề mặt có kích thước hào phóng, buồng lái được thiết kế đặc biệt nhấn mạnh đặc tính rắn chắc. Các thông số của lỗ thông khí thở theo hướng thẳng đứng của các yếu tố thiết kế bên ngoài. Ngoài chất lượng cao vật liệu và các bộ điều khiển tối tân được tối ưu hóa theo kiểu dáng hiện đại góp phần tạo nên bầu không khí độc nhất của xe. Thiết bị trung tâm được tích hợp trong bảng điều khiển và được bao quanh bởi một vòng LED cung cấp một ánh sáng hiển thị để đáp ứng với tình huống lái xe bằng cách kiểm soát thông tin phản hồi. Đây là một phần của Gói kích thích MINI, bao gồm cả ánh sáng xung quanh LED và chiếu logo MINI từ gương ngoài bên lái xe khi mở và đóng xe.Phấn khích lái trong mọi khoảnh khắc
Hệ thống treo cao cấp của MINI Countryman là sự kết hợp giữa hệ thống lò xo đơn điểm ở cầu trước và hệ thống treo đa điểm cầu sau - vốn được thiết kế tối ưu về độ bền lẫn khả năng chịu đựng khối lượng lớn nói riêng của mẫu xe này. Đây là nền tảng cho khả năng đánh lái chính xác và độ linh hoạt tối ưu của chiếc xe. Bên cạnh đó là hệ thống trợ lực cơ điện Servotronic, hệ thống phanh mạnh mẽ và hệ thống cân bằng điện tử DSC. MINI Cooper Countryman được trang bị tiêu chuẩn bộ mâm 17” hợp kim nhẹ, trong khi đó MINI Cooper S ALL4 Countryman sẽ được trang bị mâm 18” hợp kim nhẹ. Ngoài ra, khách hàng còn có thể lựa chọn những mẫu mâm xe khác, có kích thước lên tới 19”… Ngoài ra, chức năng hiển thị đa thông tin trung tâm với màn hình cảm ứng-Premiere, cũng sẽ giúp người lái phấn khích hơn. Hệ thống tiêu chuẩn của MINI Countryman mới bao gồm tính năng Radio MINI Visual Boost trực quan với màn hình LCD 6,5 inch ở trung tâm cùng tính năng kết nối điện thoại rảnh tay thông qua Bluetooth. Các trang bị tùy chọn bao gồm hệ thống âm thanh cao cấp Hi-Fi Harman Kardon, hệ thống định vị MINI tiêu chuẩn và hệ thống định vị MINI Professional. Các tính năng của gói trang bị Wired (tùy chọn) bao gồm hệ thống định vị MINI Professional sở hữu không chỉ hệ thống Touch Controller trên bảng điều khiển trung tâm mà còn là màn hình màu cảm ứng 8,8 inch ở trung tâm với một thiết kế đồ họa hoàn toàn mới, cho phép lựa chọn và điều chỉnh các tính năng một cách tiện lợi nhất. Trải nghiệm lái phấn khích mà MINI Countryman mới được kỳ vọng mang đến cho người hâm mộ không chỉ dựa trên tính linh hoạt, mà còn là độ an toàn và sự thoải mái. Chính vì vậy, những tính năng hỗ trợ lái xe tiêu chuẩn và tùy chọn là yếu tố quyết định tất cả. Hệ thống cảnh báo va chạm tiêu chuẩn với chức năng phanh tự động có thể được nâng cấp, thông qua việc trang bị hệ thống Hỗ trợ lái xe - Driving Assistant, với chức năng điều khiển hành trình thông qua camera quan sát, hệ thống cảnh báo người đi bộ, hệ thống hỗ trợ điều chỉnh góc chiếu đèn pha, cũng như tính năng nhận diện biển báo đường bộ. Bên cạnh đó, MINI Countryman còn được bổ sung thêm một số tính năng tùy chọn tùy theo sở thích cá nhân như: Hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe (Park Distance Control) cảm biến trước và sau, camera quan sát lùi xe, hệ thống hỗ trợ đỗ xe và tính năng hiển thị thông tin trên kính chắn gió (MINI Head-Up-Display)…
Các tính năng chính và nổi bật của MINI Countryman

Về ngoại thất: Xe có kiểu dáng mạnh mẽ, dài hơn 20cm so với phiên bản cũ. Cốp sau điều khiển điện với hệ thống hỗ trợ tiện ích đóng/mở cửa xe.Nội thất: Xe có 5 chỗ ngồi đầy đủ, tăng không gian và tính linh hoạt. Băng ghế dã ngoại MINI: ghế nệm xếp gập trong khoang hành lý, có thể tháo rời để sử dụng ngoài trời.Hỗ trợ: Bảng điều khiển trung tâm với màn hình cảm ứng.  Thông số kỹ thuật MINI Cooper Countryman mới  Động cơ xăng ba xi-lanh. Dung tích: 1.499cc. Công suất tối đa: 136 mã lực từ 4.400 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại: 220 Nm từ 1.400 vòng/phút. Tăng tốc: từ 0-100km/h trong 9,6 giây. Tốc độ tối đa: 200km/h. Tiêu thụ nhiên liệu trung bình theo tiêu chuẩn EU: 5,7l/100km. Mức khí thải theo tiêu chuẩn của EU: 130g/km.
Ra mắt MINI Countryman hoàn toàn mới: Niềm vui lái xe trong từng khoảnh khắc… ảnh 2
 Thông số kỹ thuật của Cooper Cooper S All4 mớ
Động cơ xăng bốn xi-lanh. Dung tích: 1.998cc. Công suất tối đa: 192 mã lực từ 5.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại: 280Nm từ 1.350 vòng/phút. Tăng tốc: từ 0-100km/h trong 7,2 giây. Tốc độ tối đa: 222 km/h. Tiêu thụ nhiên liệu trung bình theo tiêu chuẩn EU: 6,6l/100km. Mức khí thải theo tiêu chuẩn EU: 146g/km.
Giá xe MINI Countryman mới:
Model: MINI Cooper Countryman mới. Giá bán lẻ từ (tại thời điểm ấn định giá) 1.749 triệu đồng.
Model: MINI Cooper S All4 Countryman mới. Giá bán lẻ từ (tại thời điểm ấn định giá) 2.199 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục