Ra mắt Liên minh phát triển Hệ sinh thái sản phẩm an toàn, an ninh mạng Việt Nam

Liên minh phát triển Hệ sinh thái sản phẩm an toàn, an ninh mạng Việt Nam vừa ra mắt, gồm 21 doanh nghiệp thành viên, bao gồm các doanh nghiệp hàng đầu về công nghệ như FPT, Viettel, CMC, VNPT…

Liên minh cam kết tập trung nguồn lực phát huy thế mạnh đặc thù của từng doanh nghiệp nhằm phát triển sản phẩm có chất lượng đủ khả năng cạnh tranh với sản phẩm nước ngoài, để hình thành hệ sinh thái đầy đủ của Việt Nam.

Sản phẩm của các doanh nghiệp trong liên minh có khả năng tương thích kết nối liên kết với nhau, trở thành các bộ giải pháp hoàn chỉnh phục vụ chính phủ điện tử, đô thị thông minh và các hệ thống thông tin quan trọng quốc gia. Các doanh nghiệp cũng cam kết đồng hành cùng nhau trong việc bảo vệ các hệ thống thông tin của Việt Nam.

Theo Cục An toàn thông tin, trên 80% sản phẩm an toàn, an ninh mạng được sử dụng tại Việt Nam hiện nay là nhập khẩu. Trong khi đó, doanh nghiệp Việt Nam đã làm chủ công nghệ và có khả năng đáp ứng trên 60% một hệ sinh thái an toàn, an ninh mạng đầy đủ.

Bộ TT-TT cũng đã giao nhiệm vụ và lộ trình cụ thể, đặt ra mục tiêu đến hết năm 2020, sản phẩm an toàn, an ninh mạng Việt Nam sẽ đáp ứng đầy đủ hệ sinh thái sản phẩm an toàn, an ninh mạng; phấn đấu đến năm 2025, sản phẩm an toàn, an ninh mạng của Việt Nam chiếm trên 70% thị trường trong nước và xuất khẩu các nước trong khu vực.

Tin cùng chuyên mục