Ra mắt Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam

Chiều 21-2, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã công bố Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam và chương trình xúc tiến du lịch Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk. 
Ra mắt Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam

Đây là hoạt động thể hiện sự chủ động của các địa phương, doanh nghiệp du lịch trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển du lịch nước ta.

Theo đó, việc kích cầu du lịch Việt Nam giai đoạn đầu sẽ kéo dài đến hết tháng 6. Sau đó sẽ có những điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tiễn và có thể kéo dài đến hết năm, thậm chí sang năm sau nếu các địa phương, doanh nghiệp vẫn cảm thấy có lợi. Nhiều doanh nghiệp hàng không, lữ hành, khách sạn, vận chuyển, nhà hàng, điểm mua sắm lớn và uy tín sẽ tham gia chương trình kích cầu này như: Hanoitourist, Saigontourist, Vietravel, Vietnam Travelmart, Thế hệ trẻ TPHCM, Hanoi Redtours, Vietrantour, Vietnam Airlines… 

 Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết chương trình kích cầu lần này có điểm mới là triển khai trên toàn quốc nhưng chưa thể cùng lúc triển khai rộng mà phải làm từng bước. Bước đầu là giới thiệu, xúc tiến cho du lịch của 4 tỉnh, gồm: Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk. Đây là những tỉnh miền Nam Trung bộ, Tây Nguyên được nhận định an toàn với du lịch và có quyết tâm khôi phục du lịch, tạo ra sự hưởng ứng của các doanh nghiệp. 

Theo nhận định của Hiệp hội Du lịch, tuy Covid-19 mới được phát hiện chưa đầy 2 tháng nhưng du lịch Việt Nam đã thiệt hại nghiêm trọng. Dự kiến, lượng khách quốc tế đến trong tháng 2 và 3 sẽ giảm trên 60%; lượng khách nội địa có thể giảm đến 80%. 

Tin cùng chuyên mục