Ra mắt “Không gian phục vụ khởi nghiệp”

Ngày 9-6, Trung tâm Hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp TP thuộc Sở Công thương TPHCM chính thức ra mắt “Không gian phục vụ khởi nghiệp” tại số 156 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Nghé, quận 1. 
“Không gian phục vụ khởi nghiệp” được bố trí thành 2 phân khu. Cụ thể, phân khu Dịch vụ khởi nghiệp không thu phí được bố trí phía mặt tiền đường Nguyễn Thị Minh Khai.
Theo đó, các doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp có nhu cầu đến đây làm việc sẽ được cung cấp miễn phí phần mềm quản lý DN, các tiện ích về mạng internet, máy lạnh, bàn ghế làm việc gắn với quầy bar phục vụ cà phê, thức uống và không gian để đón tiếp đối tác.
Ra mắt “Không gian phục vụ khởi nghiệp” ảnh 1 Tại Không gian phục vụ khởi nghiệp, ngoài những hỗ trợ như văn phòng, bàn ghế làm việc, phần mềm quản lý… các doanh nghiệp khởi nghiệp còn được tham gia các khóa huấn luyện, đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng về quản lý, chính sách mới… Ảnh: VGP
Trung tâm còn bố trí đội ngũ chuyên viên tư vấn sẵn sàng hướng dẫn, giải đáp thắc mắc, hỗ trợ thực hiện thay các thủ tục hành chính cho DN. Định kỳ hàng tháng, trung tâm tổ chức các khóa huấn luyện, đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng về quản lý; hội thảo, giới thiệu các cơ chế chính sách mới; thảo luận, sinh hoạt chuyên đề liên quan đến khởi nghiệp; hỗ trợ kết nối ngân hàng và DN về nhu cầu vốn cho sản xuất kinh doanh… 
Ở phân khu dịch vụ khởi nghiệp có thu phí: Các DN khởi nghiệp được đặt trụ sở giao dịch, được bố trí một vị trí làm việc, quầy, kệ để trưng bày, giới thiệu sản phẩm; được sử dụng phòng họp, hội trường, văn thư, tiếp tân của khu vực chung, với mức phí không quá 5 triệu đồng/tháng/đơn vị. 

Tin cùng chuyên mục