Ra mắt Không gian đổi mới sáng tạo cho sinh viên ĐBSCL

Với Không gian đổi mới dành cho nhà sáng chế vừa đi vào hoạt động, sinh viên, doanh nhân trẻ và giảng viên giờ đây đã có thể tiếp cận được với các máy in 3D, máy cắt laser và các công cụ công nghệ cao khác.

Sáng 5-4, Trường Đại học Cần Thơ đã ra mắt Không gian đổi mới dành cho nhà sáng chế, thắp sáng hoạt động đổi mới sáng tạo của sinh viên khu vực ĐBSCL.

Tham dự buổi ra mắt có  lãnh đạo TP Cần Thơ, Đại học Cần Thơ, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Đại học Bang Arizona và các doanh nghiệp ngành công nghệ.

Ra mắt Không gian đổi mới sáng tạo cho sinh viên ĐBSCL ảnh 1 Quang cảnh lễ Ra mắt

Không gian đổi mới dành cho nhà sáng chế (MIS) tại Đại học Cần Thơ là không gian sáng chế thứ ba được Dự án USAID BUILD-IT hỗ trợ xây dựng.

Khi MIS đi vào hoạt động, sinh viên, doanh nhân trẻ và giảng viên giờ đây đã có thể tiếp cận được với các máy in 3D, máy cắt laser, và các công cụ công nghệ cao khác. Qua đó cùng nhau hợp tác để thiết kế, xây dựng, và chế tạo các nguyên mẫu sản phẩm và giải pháp đổi mới dựa trên nền tảng kỹ thuật với mục tiêu phục vụ cho cộng đồng.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, GS.TS Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ chia sẻ: “Chúng tôi khuyến khích sinh viên và giảng viên của trường sử dụng hiệu quả MIS nhằm phục vụ cho việc nghiên cứu và hoạt động chuyên môn của mình. Với MIS, các ý tưởng hay và sáng tạo có thể trở thành các sáng chế phục vụ cho nghiên cứu của giảng viên và sinh viên cũng như toàn thể cộng đồng.”

Ra mắt Không gian đổi mới sáng tạo cho sinh viên ĐBSCL ảnh 2 GS.TS Hà Thanh Toàn (bên trái) đang trao đổi với  các đại biểu bên hành lang buổi lễ

Tại sự kiện, ông Michael Greene, Giám đốc USAID tại Việt Nam nhận định: “MIS sẽ  tạo điều kiện cho việc chuyển đổi từ các phương pháp giảng dạy truyền thống sang mô hình học tập trải nghiệm hiện đại; hỗ trợ các nỗ lực của Đại học Cần Thơ trong việc hợp tác với khu vực tư nhân”

Ra mắt Không gian đổi mới sáng tạo cho sinh viên ĐBSCL ảnh 3 Một công trình  thiết bị ngoại vi (cánh tay rô - bốt) được sinh viên ĐH Cần Thơ sáng chế

Tại lễ ra mắt, các đại biểu đã tham quan các công trình, sản phẩm và giải pháp do sinh viên tạo ra bằng cách sử dụng các công cụ được cung cấp trong dự án Không gian đổi mới dành cho nhà sáng chế.

Tin cùng chuyên mục