Ra mắt Đảng bộ, Ban Thường vụ, Bí thư và các Phó Bí thư phường Võ Thị Sáu

Sáng 14-1, Quận ủy quận 3 (TPHCM) tổ chức công bố quyết định của Ban Thường vụ Quận ủy quận 3 về việc thành lập Đảng bộ phường Võ Thị Sáu trực thuộc Đảng bộ quận 3, trên cơ sở hợp nhất Đảng bộ các phường 6, 7, 8.

Đồng thời, Quận ủy quận 3 chỉ định Ban Chấp hành Đảng bộ phường, Ban Thường vụ Đảng ủy, Bí thư và các Phó Bí thư phường. Trong đó, Ban Chấp hành Đảng bộ phường gồm 15 đồng chí; Ban Thường vụ Đảng ủy phường gồm 5 đồng chí (trong đó, vị trí Trưởng Công an phường sẽ được bổ sung sau khi có quyết định nhân sự của Công an TPHCM).

Đồng chí Nguyễn Hùng Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, nguyên Bí thư Đảng ủy phường 6 được chỉ định làm Bí thư phường Võ Thị Sáu.

Các đồng chí Phạm Đăng Nam, Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường 8; Bùi Minh Tuấn, Chủ tịch UBND phường 8; Phạm Minh Trung, Chủ tịch UBND phường 6 được chỉ định làm Phó Bí thư Đảng ủy phường Võ Thị Sáu.

Ra mắt Đảng bộ, Ban Thường vụ, Bí thư và các Phó Bí thư phường Võ Thị Sáu ảnh 1 Lãnh đạo quận 3 cùng Ban Chấp hành Đảng bộ phường Võ Thị Sáu. Ảnh: KIỀU PHONG

Phát biểu tại buổi công bố, đồng chí Phạm Thành Kiên, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy quận 3, thông tin, sau buổi chỉ định này, ngày 15-1, HĐND phường họp bầu các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch, các ban của HĐND phường cũng như Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND và thành viên của UBND phường.

Cùng đó, việc chỉ định các chức danh tạm thời đối với các tổ chức chính trị - xã hội.

Đây là những bước rất quan trọng, hình thành bộ máy với đầy đủ nhân sự, tạo điều kiện cho phường Võ Thị Sáu chính thức hoạt động sau ngày công bố (ngày 4-2).

Đồng chí Phạm Thành Kiên cũng lưu ý đến những công việc quan trọng cần tập trung thực hiện, chuẩn bị cho phường Võ Thị Sáu vận hành sau ngày chính thức thành lập. Đó là việc Đảng ủy phường xây dựng quy chế làm việc, tập trung lãnh đạo các hoạt động chuẩn bị bầu cử, phân bổ công việc cho bộ máy hành chính, các tổ chức chính trị - xã hội của phường.

Cùng đó là việc sắp xếp trụ sở, điều chỉnh con dấu, bố trí nơi làm việc phù hợp để ngay sau khi công bố thì cơ quan đảng, chính quyền, đoàn thể… của phường hoạt động được xuyên suốt, không bị gián đoạn. Đặc biệt là việc thông báo rộng rãi đến người dân về nơi giải quyết hồ sơ hành chính, phân công cán bộ tiếp nhận, giải quyết hồ sơ hành chính của người dân được liên tục, kịp thời và không để gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của người dân và doanh nghiệp.

Theo Bí thư Quận ủy quận 3, Đảng ủy phường cũng phải có kế hoạch phân bổ trong việc giải quyết hồ sơ từng loại hồ sơ một cách hợp lý; đồng thời có những kiến nghị, đề xuất đối với quận về những hồ sơ điều chỉnh hoặc hồ sơ không thu phí để đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Đồng chí Phạm Thành Kiên cũng chia sẻ, Ban Thường vụ Quận ủy quận 3 đã chỉ đạo Công an quận ưu tiên cấp căn cước công dân có gắn chip cho người dân phường Võ Thị Sáu. UBND quận hỗ trợ chuyển đổi về nhà đất cho người dân; đồng thời, UBND phường Võ Thị Sáu hỗ trợ chuyển đổi các giấy tờ khác được nhanh chóng, gọn lẹ khi người dân có yêu cầu.

Quận 3 đã trải qua nhiều lần tổ chức sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp phường vào các năm 1976, 1981, 1982, 1988 và năm nay 2021.

Lần này, các phường 6, 7, 8 được sáp nhập (theo Nghị quyết 1111 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và thành lập TP Thủ Đức thuộc TPHCM) thành phường mới mang tên nữ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu.

Sau khi sắp xếp, quận 3 có 12 phường. Trong đó, phường Võ Thị Sáu có diện tích 2,2km, tương đương 44% tổng diện tích của quận 3. Đây cũng là phường có vị trí quan trọng của quận khi trên địa bàn có trụ sở nhiều cơ quan Trung ương, TPHCM và các cơ sở tôn giáo.

Theo kế hoạch, trước ngày 1-2, toàn bộ các cơ quan đơn vị liên quan thay đổi bảng tên, biển hiệu theo tên phường Võ Thị Sáu. Ngày 4-2, tổ chức lễ ra mắt phường Võ Thị Sáu.

Địa điểm các cơ quan, đơn vị của phường Võ  Thị Sáu

- Đảng ủy - HĐND - UBND phường: số 18 Võ Văn Tần

- Ủy Ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể phường: số 18 Huỳnh Tịnh Của 

- Công an phường: số 122 Trần Quốc Thảo

- Ban chỉ huy Quân sự phường: số 38 Nguyễn Thị Diệu

- Trạm y tế phường: số 40 Cách Mạng Tháng Tám

Tin cùng chuyên mục