Ra mắt cuốn sách đầu tiên về U23 Việt Nam “Bão lửa U23 - Thường Châu tuyết trắng”

Những câu chuyện đẹp, những câu chuyện chưa kể trong suốt quá trình đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Giải vô địch bóng đá U23 châu Á sẽ có trong cuốn sách Bão lửa U23 - Thường Châu tuyết trắng.
Ngày 21-3, ban dự án Bão lửa của Sống – thương hiệu sách tác giả Việt của Alpha Books đã giới thiệu đến độc giả cuốn sách Bão lửa U23 - Thường Châu tuyết trắng nhằm tri ân tập thể cán bộ, cầu thủ U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo cùng các thành viên Ban huấn luyện và những người tâm huyết gây dựng bóng đá Việt Nam.
Nhân dịp này, talk show với chủ đề “U23 - Những điều chưa kể” cũng được tổ chức và đón nhận sự quan tâm của nhiều người hâm mộ.
Ra mắt cuốn sách đầu tiên về U23 Việt Nam “Bão lửa U23 - Thường Châu tuyết trắng” ảnh 1 Buổi giao lưu, ký tặng sách Bão lửa U23 - Thường Châu tuyết trắng 
Có mặt trong buổi ra mắt, giao lưu và ký tặng sách Bão lửa U23 - Thường Châu tuyết trắng là những người đã gắn bó với đội tuyển U23 Việt Nam cả chặng đường dài như anh Lê Huy Khoa, trợ lý ngôn ngữ HLV Park Hang Seo; nhà báo Phạm Tuấn Hữu...
Cuốn sách Bão lửa U23 - Thường Châu tuyết trắng xuất phát từ nguồn cảm hứng tuyệt vời mà U23 Việt Nam mang lại tại VCK U23 châu Á 2018. Đó là những cảm xúc khó quên trong lòng mỗi người dân đất Việt, nhắc nhở về tinh thần và nghị lực trước thử thách. Giải đấu đã đi qua nhưng dư âm của chiến công U23 Việt Nam vẫn còn. Các cầu thủ đã tiếp tục trở về các CLB của mình... Đây có lẽ là thời điểm để mỗi chúng ta ngẫm ngợi sâu hơn về nhiều điều liên quan đến họ nói riêng và cả nền bóng đá Việt Nam nói chung.
Thông qua cuốn sách Bão lửa U23 - Thường Châu tuyết trắng và buổi trò chuyện với những người đã gắn bó với đội tuyển U23, người hâm mộ, độc giả sẽ có thêm nhiều góc nhìn về những “người hùng sân cỏ”, về những bài học kinh nghiệm sâu sắc rút ra sau sự kiện U23 không chỉ trong lĩnh vực bóng đá mà còn cho nhiều lĩnh vực như giáo dục, kinh tế, quản lý…
Ra mắt cuốn sách đầu tiên về U23 Việt Nam “Bão lửa U23 - Thường Châu tuyết trắng” ảnh 2 Cuốn sách Bão lửa U23 - Thường Châu tuyết trắng nhận được sự quan tâm của nhiều độc giả
Với công việc trợ lý ngôn ngữ, anh Phạm Huy Khoa làm việc trực tiếp với HLV Park Hang Seo và đã được người hâm mộ nhiều lần dành lời khen bởi lối phiên dịch nhiều cảm xúc. Trong cuốn sách Bão lửa U23 - Thường Châu tuyết trắng, anh Lê Huy Khoa có viết: “Bóng đá mang lại cho chúng ta nhiều cung bậc cảm xúc, hạnh phúc vì trên sân được chia sẻ từng giây phút bóng lăn, từng đường bóng hồi hộp và vỡ òa, thắng một trận cũng chưa là gì, nhưng có lẽ sau chiến thắng cũng cần có phút lắng đọng”.
Và với anh, cuốn sách đầu tiên về U23 Việt Nam là một cuốn sách đầy kỷ niệm, lưu lại rất nhiều cảm xúc. “Quyển sách này tập hợp rất nhiều bài viết của các tác giả là những nhà báo, cây bút thể thao, nhà chuyên gia, nhà nghiên cứu, người tham dự đội bóng… Tôi chỉ viết một phần trong đó thôi. Tôi nghĩ rằng cuốn sách này đã ghi lại cảm xúc của người Việt, một cảm xúc rất thăng hoa trong một giải đấu mà U23 Việt Nam đã mang lại cho chúng ta. Các tác giả nói lên cảm xúc của họ và đưa ra những đúc kết, những bài học mà chúng ta có thể ứng dụng được trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống sau sự kiện U23 Việt Nam”, anh Huy Khoa nói.
Ra mắt cuốn sách đầu tiên về U23 Việt Nam “Bão lửa U23 - Thường Châu tuyết trắng” ảnh 3 Anh Lê Huy Khoa, trợ lý ngôn ngữ HLV Park Hang Seo chia sẻ với bạn đọc về cuốn sách Bão lửa U23 - Thường Châu tuyết trắng và những câu chuyện đẹp trong quá trình đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 
Chia sẻ cảm nhận về cuốn sách, nhà báo Trương Anh Ngọc cũng cho biết: “Đã có rất nhiều những bài báo viết về chiến công của đội tuyển U23 trong quãng thời gian ngắn ngủi ấy. Nhưng cuốn sách mà bạn cầm trên tay khác hẳn với những gì đã viết ra, đơn giản vì nó không chỉ cô đọng lại từng khoảnh khắc của những trận đấu đã qua mà còn cung cấp những cái nhìn rất sâu về từng khía cạnh của những nguyên nhân và chân dung những con người đã làm nên chiến thắng, những khó khăn đã trải qua, những rắc rối gặp phải trên đường vào chung kết, nhưng cũng không quên nhắc đến con đường tiếp theo của bóng đá Việt Nam sau thành công này…”.
Trong lần xuất bản đầu, cuốn sách Bão lửa U23 - Thường Châu tuyết trắng được in 5.000 bản. Đây là lượng in tương đối lớn bởi các đầu sách thường được in lần đầu khoảng 2.000 bản. Bà Hương Nguyễn, Giám đốc nội dung Công ty CP Văn hóa Truyền thông Sống cho biết sẽ in, tái bản thêm 10.000 bản để đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, người hâm mộ bởi hiện tại lượng đặt mua từ các kênh phát hành online, các nhà sách khá lớn.
Ra mắt cuốn sách đầu tiên về U23 Việt Nam “Bão lửa U23 - Thường Châu tuyết trắng” ảnh 4 Ký tặng sách cho các độc giả trẻ
Ra mắt thương hiệu sách tác giả Việt của Alpha Books
Dịp này, Sống - thương hiệu sách tác giả Việt của Alpha Books cũng được ra mắt độc giả tại TPHCM. Sống tập trung vào xuất bản các cuốn sách kỹ năng, truyền cảm hứng, học tập dành cho người Việt với mong muốn trở thành cầu nối, mang các tác phẩm tri thức của người Việt tới người Việt trẻ.

Tin cùng chuyên mục