Ra mắt Cổng thông tin Chuẩn hội nhập kết nối với thế giới

Chiều 12-12, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC), Dự án HVNCLC - Chuẩn hội nhập đã ra mắt Cổng thông tin Chuẩn hội nhập để kết nối với thị trường thế giới.
Đại diện Ban tổ chức giới thiệu về Cổng thông tin “Chuẩn hội nhập” kết nối với khách hàng thế giới. Ảnh: Bộ Công thương
Đại diện Ban tổ chức giới thiệu về Cổng thông tin “Chuẩn hội nhập” kết nối với khách hàng thế giới. Ảnh: Bộ Công thương

Được tiến hành từ năm 2016, chương trình này đã đảm trách nhiệm vụ hỗ trợ xây dựng bộ tiêu chuẩn cho các DN, trong đó Hội DN HVNCLC hỗ trợ 30% chi phí, địa phương hỗ trợ 30% và các HTX tự trang trải phần đối ứng. Việc ra mắt Cổng thông tin Chuẩn hội nhập được thực hiện trên nền tảng kết nối lực lượng DN chưa từng được tập hợp và hình thành cộng đồng những DN đạt tiêu chuẩn quốc tế. 

Dịp này, Hội DN HVNCLC đã ký hợp tác với Tổ chức Đánh giá chứng nhận toàn cầu Bureau Veritas (BVC). Theo đó, BVC sẽ chia sẻ trách nhiệm xã hội trong việc tham gia đánh giá, cấp giấy chứng nhận LocalGAP cho các HTX. Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội DN HVNCLC, cho biết, LocalGAP (tên chuyên môn là PFA - Chuẩn cho nông trại cơ bản) là một tiêu chuẩn được xây dựng bởi hội và GlobalGAP để tạo thuận lợi cho nông trại nhỏ, nhóm chiếm hơn 70% trong cơ cấu nông nghiệp của Việt Nam, có thể tham gia xuất khẩu.

Tin cùng chuyên mục