Ra mắt CLB tư vấn, trợ giúp trẻ em TPHCM

Sáng 22-12, Thành đoàn, Hội Đồng Đội TPHCM đã ra mắt CLB tư vấn, trợ giúp trẻ em TPHCM.
CLB ra đời, giúp trẻ em tại TPHCM có thêm nơi bảo vệ và gửi niềm tin
CLB ra đời, giúp trẻ em tại TPHCM có thêm nơi bảo vệ và gửi niềm tin

CLB ra đời với kỳ vọng tăng cường vai trò, trách nhiệm của Đoàn, Đội các cấp trong công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em. Đây là nơi đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em, đồng thời củng cố, nâng cao năng lực thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em.

CLB có nhiệm vụ tư vấn các nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội trong tham gia, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em; đề xuất các mô hình, giải pháp hỗ trợ trẻ em, tư vấn phòng ngừa, can thiệp, hỗ trợ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em; lên tiếng bảo vệ trẻ em trước các vụ việc xâm hại.

CLB tư vấn, trợ giúp trẻ em gồm 11 thành viên là đại diện Hội đồng Đội TPHCM, Công an thành phố, Sở Y tế thành phố, Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em thành phố, chuyên gia tâm lý về trẻ em, tổ chức phi chính phủ gắn với hoạt động thiếu nhi,… do chị Trần Thu Hà, Phó Bí Thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TPHCM làm chủ nhiệm. 

Ra mắt CLB tư vấn, trợ giúp trẻ em TPHCM ảnh 1 Các thành viên CLB tư vấn, trợ giúp trẻ em TPHCM trong ngày ra mắt

Ngoài ra, CLB ra đời còn kỳ vọng tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để trẻ em nhận sự hỗ trợ, tư vấn, trợ giúp của các chuyên gia trên các lĩnh vực như pháp luật, tâm lý, y tế và các cơ quan chức năng trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ.

Tin cùng chuyên mục