Ra mắt bộ sách nói giáo dục Shichida trên ứng dụng Voiz FM

Sau sách giấy, những người quan tâm đến phương pháp giáo dục Shichida có thêm phiên bản sách nói trên ứng dụng Voiz FM. 

Ngày 2-7, tại Đường sách TPHCM, ứng dụng sách nói Voiz FM đã tổ chức ra mắt trọn bộ Audiobook Tủ sách Shichida của Giáo sư Makoto Shichida.

Đây là những quyển sách giáo dục, mang đến kiến thức nuôi dưỡng con theo phương thức Shichida cho các bậc cha mẹ, gồm các quyển: 33 Bài thực hành theo phương pháp Shichida, Bí ẩn của não phải, Giáo dục não phải, Yêu thương, Khen ngợi và Nhìn nhận, Trẻ em là thiên tài, 277 Lời khuyên giúp phát triển trí tuệ cho con.

Makoto Shichida sinh năm 1929 tại tỉnh Shimane, Nhật Bản. Ông là Giáo sư giáo dục, Hiệu trưởng Viện Giáo dục Trẻ em Shichida, Hội trưởng Hội Nghiên cứu Giáo dục Shichida. Giáo sư Makoto Shichida là một nhân vật uy tín lớn và nhà giáo dục tiên phong trong lĩnh vực giáo dục sớm ở Nhật Bản.

Ra mắt bộ sách nói giáo dục Shichida trên ứng dụng Voiz FM ảnh 1 Sau sách giấy, phương pháp giáo dục Shichida có thêm phiên bản sách nói để những người quan tâm có thể dễ dàng tiếp cận 
Ông đã bắt đầu chuyến hành trình cuộc đời trong lĩnh vực giáo dục trẻ nhỏ vào năm 1958 khi ông thành lập trường ngoại khóa chuyên sâu dạy tiếng Anh cho trẻ em tại Nhật. Ông còn là tác giả của hơn 160 cuốn sách và nhận được rất nhiều giải thưởng tại Nhật cũng như quốc tế cho những đóng góp của mình đối với lĩnh vực giáo dục sớm.

Sự thành công trong công việc đầu tiên với trẻ nhỏ đã thúc đẩy ông cống hiến hơn 40 năm cho giáo dục sớm. Đặc biệt, phát triển phương pháp giáo dục phát triển toàn diện và cân bằng não bộ ở trẻ.

Phương pháp Shichida đã được phát triển dựa trên nền tảng khoa học và chứng thực về não phải, cân bằng phát triển hai bán cầu não. Từ đó, khả năng của trẻ không chỉ dừng lại ở các kỹ năng cơ bản mà qua đó phát triển hình thành tính cách, năng lực tư duy, tình yêu và sự gắn kết giữa cha mẹ và con cái.

Đối với trẻ nhỏ, việc giúp bé phát triển khả năng tư duy sáng tạo là điều rất quan trọng. Vì vậy, cha mẹ cần quan tâm giúp trẻ rèn luyện kích thích hoạt động của não phải để bồi dưỡng cho trẻ khả năng tư duy sáng tạo.

Theo bà Nguyễn Thị Tâm Hằng, Giám đốc Vận hành Voiz FM, Voiz FM được định vị là thư viện sách nói. Theo đó, các sách thuộc về nội dung nuôi dạy con là chủ đề không thể thiếu. Người dùng của Voiz FM nằm trong phân khúc 25-45 tuổi, thường là có 1 - 2 con, có xu hướng tham khảo các kiến thức, thông tin nuôi dạy con để trang bị cho cuộc sống gia đình.

“Ngoài sách giấy đã có mặt trên thị trường từ mấy năm trước, chúng tôi quyết định thực hiện thêm phiên bản sách nói từ Tủ sách Shichida hy vọng các bậc phụ huynh sẽ tìm thấy những chia sẻ để tạo nên sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình cũng như khơi dậy sự phát triển của con trẻ”, bà Tâm Hằng cho biết.

Tin cùng chuyên mục