Ra mắt bộ sách Hồ Chí Minh - Tác phẩm bảo vật quốc gia

Nhân kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám thành công, Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2-9-1945 - 2-9-2020) và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, NXB Trẻ vừa ra mắt bộ sách Hồ Chí Minh - Tác phẩm bảo vật quốc gia, gồm 5 tác phẩm đã được Nhà nước công nhận là bảo vật quốc gia (theo Quyết định số 1426/QĐ-TTg). 
Ra mắt bộ sách Hồ Chí Minh - Tác phẩm bảo vật quốc gia

Bộ sách được thực hiện theo khổ passport (9x12,5cm) đóng chung trong một hộp, gồm: Đường Kách mệnh, Nhật ký trong tù, Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, Lời kêu gọi đồng bào và chiến sĩ cả nước và Di chúc.

Sách có độ nén cao, cô đọng nhưng hình thức thoáng đãng, dễ theo dõi. Đặc biệt, giống như bộ Di sản Hồ Chí Minh trước đây, bộ sách Hồ Chí Minh - Tác phẩm bảo vật quốc gia có kèm các hình ảnh minh họa và bút tích sống động, quý giá.

Theo bà Phan Thị Thu Hà, Phó Giám đốc NXB Trẻ, trong số các di sản mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại có những tác phẩm quan trọng, không chỉ về tư tưởng mà còn quyết định vận mệnh của dân tộc Việt Nam, cách mạng Việt Nam. Trong suốt 21 năm qua, NXB Trẻ không ngừng theo đuổi việc đem đến cho độc giả những tác phẩm di sản mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại với hình thức trình bày gần gũi, dễ nắm bắt và hấp dẫn. 

Tin cùng chuyên mục