Ra mắt bảng xếp hạng âm nhạc Billboard Việt Nam

Bảng xếp hạng (BXH) âm nhạc Billboard Việt Nam sẽ chính thức ra mắt từ 14-1. Đây được xem là điểm mốc lịch sử quan trọng đối với nền âm nhạc Việt Nam. 

BXH Billboard được biết đến là một trong những BXH âm nhạc danh giá và uy tín nhất trên thế giới. Sự ra mắt của BXH âm nhạc Billboard tại Việt Nam sẽ tiếp thêm động lực để các nghệ sĩ phấn đấu hơn, từ đó gặt hái thêm nhiều thành tựu, đồng thời mở ra cánh cửa cho nền công nghiệp âm nhạc Việt Nam vươn ra thế giới. 

Billboard Việt Nam sẽ khởi động với 2 BXH chủ lực: Billboard Vietnam Hot 100 - bao gồm tất cả các thể loại âm nhạc; Billboard Vietnam Top Vietnamese Songs - BXH những bài hát Việt được yêu thích nhất. Kết quả của cả 2 BXH được đưa ra dựa trên công thức tính điểm bao gồm lượng stream (lượt nghe trực tuyến) cho các ca khúc được phát hành chính thức trên các dịch vụ âm nhạc và video hàng đầu cũng như lượt mua (hay còn được gọi là lượt tải về có trả phí) sản phẩm trên các nền tảng phân phối nhạc phổ biến tại Việt Nam.

Toàn bộ số liệu cho 2 BXH được thống kê bởi MRC Data - hệ thống thu thập thông tin đã cung cấp dữ liệu cho việc tính toán các BXH hàng tuần của Billboard Mỹ.

Tin cùng chuyên mục