Ra khơi đầu năm, "lộc biển" là hàng chục tấn cá cơm

Khởi động chuyến biển ra khơi đầu năm lấy “lộc biển”, sáng 21-2 (tức mùng 6 Tết) hàng chục chuyến tàu trở về cảng Sa Kỳ (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) đầy ắp cá cơm trong khoang thuyền. Cá cơm được mùa, được giá.

Sau những ngày nghỉ tết, ngư dân vươn khơi trở lại, nhiều tàu cá “xuất hành” đón "lộc biển" đầu năm với các chuyến đi về trong ngày.

Ngư dân khắp các làng biển được mùa cá cơm.

So với những năm trước, sản lượng cá cơm thu hoạch được trong một chuyến biển cao hơn, khiến các tàu thu về hàng chục triệu đồng.

Tàu QNg-91216 cùng 8 thuyền viên vừa cập cảng, các ngư dân đưa cá lên bờ bán cho các vựa cá.

Ngư dân Lê Hồng Việt (xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi) cho biết: “Tàu xuất bến hôm qua và chỉ đi trong đêm, đánh bắt gần bờ từ 10-15 hải lý, thì gặp luồng cá cơm nên anh em tranh thủ. Chuyến đi biển lần này, tàu cá tôi thu được 10 tấn cá cơm, năm nay giá thu mua cao hơn năm ngoái, ở mức 25.000-30.000 đồng/kg, thu về gần 200 triệu đồng, chia cho các anh em sắm sửa vươn khơi sắp tới”.

Ra khơi đầu năm, "lộc biển" là hàng chục tấn cá cơm ảnh 1 Cá cơm được thu mua tại cảng Sa Kỳ sáng 21-2. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Ngư dân Huỳnh Đông (xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi), cho biết: “Lượng cá cơm thu về được bán cho các tư thương chủ yếu là vận chuyển vào Khánh Hòa bán cho các cơ sở chế biến nước mắm, ngoài ra, các lò hấp cá cơm, cá sấy khô cũng đến để tranh thủ lấy cá về chế biến, đưa đi tiêu thụ khắp các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên”.

Tương tự, tàu QNg-91412 cùng 7 thuyền viên, thuyền trưởng Nguyễn Tuấn (xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi) sau một đêm đánh bắt thu về gần 11 tấn cá cơm.

Anh Tuấn cho biết: “Theo kinh nghiệm của ngư dân đi cá cơm, cứ sáng sớm ra bãi biển theo dõi, nhìn phía xa chừng vài trăm mét, trông rất rõ những mảng trắng, dấu hiệu cá cơm vào bờ, nhất là từ phía đảo Lý Sơn. Mỗi lần bủa lưới kéo dài chừng 1 giờ thu được cả tấn cá. Sản lượng nhiều, cùng giá cao lại được các tư thương thu mua triệt để nên ngư dân yên tâm. Nhờ được mùa, trúng giá, ngư dân có thu nhập khá trong những ngày đầu xuân”.

Ra khơi đầu năm, "lộc biển" là hàng chục tấn cá cơm ảnh 2 Một chiếc thuyền vừa trở về bến. Ảnh: NGUYỄN TRANG
 
Ra khơi đầu năm, "lộc biển" là hàng chục tấn cá cơm ảnh 3 Những giỏ cá cơm tươi rói vừa từ biển đưa lên thuyền. Ảnh: NGUYỄN TRANG
 
Ra khơi đầu năm, "lộc biển" là hàng chục tấn cá cơm ảnh 4 
Ra khơi đầu năm, "lộc biển" là hàng chục tấn cá cơm ảnh 5 Những khay cá cơm được đưa lên cảng. Ảnh: NGUYỄN TRANG 
Ra khơi đầu năm, "lộc biển" là hàng chục tấn cá cơm ảnh 6 Cá cơm đi từ đêm hôm qua đến sáng nay trở về bờ đã được bán ngay. Ảnh: NGUYỄN TRANG
 
Ra khơi đầu năm, "lộc biển" là hàng chục tấn cá cơm ảnh 7 Chuyển cá lên xe đông lạnh. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Tin cùng chuyên mục