“Rã đông” an toàn

- Một số đoàn khách đi tour ngắn đến Cần Giờ, Củ Chi (TPHCM) hay núi Bà Đen (Tây Ninh) mới đây đã có ấn tượng tốt về chuyến đi. Những tín hiệu này cho thấy sự chuẩn bị ổn thỏa của các doanh nghiệp lữ hành và địa phương có điểm đến, để sắp tới mở rộng quy mô lớn hơn. 

- Nhiều tỉnh ở miền Tây Nam bộ, Tây Nguyên, miền Trung… cũng đang nóng lòng đón khách. Du lịch bị ảnh hưởng sớm nhất bởi dịch bệnh, nhưng cũng có khả năng phục hồi nhanh nhất. Dĩ nhiên, để có thể trở lại mức tăng trưởng 2 con số như năm 2019 thì phải cần thời gian khá dài, với quá trời nỗ lực.

- Thị trường du lịch nội địa chắc sẽ tăng tốc nhanh thôi. Tuy vậy, các địa phương cũng đang mong chờ Tổng cục Du lịch sớm có hướng dẫn thống nhất trên toàn quốc để có thể thí điểm đón khách quốc tế. 

- Tin vẫn đang nóng là tổ chức uy tín “Giải thưởng du lịch thế giới” mới công nhận xứ mình là điểm đến hàng đầu châu Á năm 2021. Như vậy khách quốc tế cũng nóng lòng sớm được đến Việt Nam. Hy vọng là các doanh nghiệp và địa phương sẽ có thêm sản phẩm du lịch chất lượng, hấp dẫn. 

- Dự kiến những mảng như du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, chăm sóc và rèn luyện sức khỏe khám phá thiên nhiên… ở mình sẽ đắt khách. Chuẩn bị chu đáo, đồng bộ thì du lịch sẽ “rã đông” an toàn.

Tin cùng chuyên mục