Quyên góp ủng hộ học sinh, giáo viên vùng mưa lũ

Ngày 4-8, tại tỉnh Phú Thọ, Bộ GD-ĐT đã tổ chức quyên góp, giúp đỡ học sinh, giáo viên và người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại một số tỉnh Yên Bái, Sơn La trong những ngày qua.
Hiện trường lũ quét sáng 3-8-2017 ở Mù Cang Chải. Ảnh: NHÃ HUỆ
Hiện trường lũ quét sáng 3-8-2017 ở Mù Cang Chải. Ảnh: NHÃ HUỆ

Tại lễ quyên góp, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ chia sẻ với những mất mát, thiệt hại nặng nề mà nhân dân các tỉnh Yên Bái, Sơn La đang phải gánh chịu, trong đó có các thầy cô giáo, các em học sinh đang sinh sống, học tập tại các địa bàn mà cơn lũ lịch sử đi qua.

Bộ trưởng gửi lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình có người thân bị thiệt mạng do lũ lụt và mong rằng nhân dân hai tỉnh Yên Bái, Sơn La nói chung, thầy cô giáo và các em học sinh nói riêng sẽ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, chuẩn bị tốt cho năm học mới 2017-2018.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT Sơn La, đến thời điểm này đã xác định 4 học sinh bị chết do trận mưa lũ, trong đó có 1 học sinh lớp 3 thuộc Trường Tiểu học Chiềng San và 3 học sinh Trường THCS Nặm Păm.
Sau lễ quyên góp ngày 4-8, Bộ GD-ĐT sẽ tiếp tục phát động trong toàn ngành ủng hộ, chia sẻ khó khăn với ngành giáo dục hai tỉnh Yên Bái và Sơn La.

Trận mưa lũ kinh hoàng trong đêm 2-8 và rạng sáng ngày 3-8 đã khiến ngành giáo dục tỉnh Sơn La bị thiệt hại nặng nề, đặc biệt là ở huyện Mường La.

Mưa lũ cũng khiến 2 học sinh Trường tiểu học Chiềng San bị thương đang phải cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mường La.

Hiện tại, một số bản trên địa bàn xã Nặm Păm vẫn bị chia cắt nên chưa xác minh chính xác số liệu thiệt hại về người và tài sản.

Thống kê ban đầu cho thấy thiệt hại cơ sở vật chất tại các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện Mường La lên tới hàng chục tỷ đồng.

Tại huyện Mù Căng Chải, tỉnh Yên Bái, 5 học sinh bị lũ cuốn trôi hiện vẫn chưa được tìm thấy, 4 trường mầm non trên địa bàn bị hư hại hoàn toàn, thiệt hại ước tính trên 10 tỷ đồng.

Hiện nay, công tác khắc phục hậu quả lũ lụt đang được hai tỉnh Yên Bái và Sơn La khẩn trương tiến hành, trong đó ưu tiên hàng đầu là khôi phục lại hoạt động của các trường học trước khi năm học mới bắt đầu.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cử Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng lãnh đạo một số bộ trực tiếp đến hiện trường nơi xảy ra lũ quét tại Yên Bái, chỉ đạo tìm kiếm người mất tích, khắc phục hậu quả, thăm hỏi, động viên gia đình người dân bị thiệt hại.
Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng gửi lời thăm hỏi và chia buồn tới các gia đình, đặc biệt là các hộ dân tại huyện Mù Cang Chải có người chết, mất tích, bị thương, nhà bị cuốn trôi, sập đổ... Đoàn công tác đã hỗ trợ mỗi gia đình có người chết, mất tích 10 triệu đồng, hộ gia đình có người bị thương 5 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục